Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
McDonald’s lý giải việc chậm có mặt tại Hà Nội
Anh Hoa - 16/03/2017 16:20
 
Đến thời điểm này, McDonald's đã bị chậm chễ trong kế hoạch phủ sóng ra thị trường Hà Nội

Kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên của ông lớn McDonald's tại Hà Nội được đưa ra từ đầu năm 2016, sau khi đã đạt tốc độ tăng trưởng gấp đôi hàng năm kể từ 2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này, McDonald's vẫn chưa thực hiện được.

Lý giải sự chậm chễ trong việc mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, đại diện McDonald’s Việt Nam khẳng định vẫn đang lên kế hoạch cho việc phát triển và mở rộng thị trường tại các thành phố khác, đặc biệt là Hà Nội – nơi có rất nhiều khách hàng đang mong mỏi sự xuất hiện của McDonald’s Việt Nam qua những lời yêu cầu trực tiếp trên Facebook fanpage khá thường xuyên. McDonald’s sẽ sớm có mặt tại Hà Nội trong tương lai gần.

Dự tính trong năm nay, McDonald's mở 5-6 cửa hàng mới tại TP.HCM.
Dự tính trong năm nay, McDonald's mở 5-6 cửa hàng mới tại TP.HCM.

“Chúng tôi theo đuổi chiến lược phát triển từng bước vững chắc. Chúng tôi ưu tiên tập trung vào việc cung cấp thực đơn đa dạng, liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng”, đại diện McDonald’s Việt Nam cho biết.

Thách thức lớn nhất của McDonald’s Việt Nam là chưa tìm được nhiều nhà cung cấp trong nước đạt đủ các tiêu chuẩn khắt khe và đang nhập khẩu phần lớn nguyên vật liệu. McDonald’s vẫn đang kiên trì làm việc với các nhà cung cấp trong nước để giải bài toán này.

Được biết, các địa điểm McDonald's lựa chọn đầu có giá cả thuê rất cao. Trong thời gian qua, McDonald's đã tìm kiếm được một số địa điểm thích hợp tại Hà Nội nhưng chưa thuận lợi về mặt thủ tục giấy tờ với các khu dân cư.

Hơn nữa, McDonald's mở cửa hàng mới không nhanh và dễ như KFC, Lotteria. Mỗi một cửa hàng mở ra, McDonald's phải chuẩn bị trong thời gian từ 1-2 năm.

Hiện McDonald's có 14 cửa hàng tại TP.HCM, tăng gấp đôi trong năm 2016. Dự tính trong năm nay, McDonald's mở 5-6 cửa hàng mới tại TP.HCM.

Năm 2014, McDonald's gia nhập thị trường Việt Nam thông qua đối tác nhượng quyền thương hiệu Good Day Hospitality do ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures.

Việt Nam là một trong 65 thị trường nhượng quyền của McDonald's trên thế giới. Mô hình nhượng quyền này đã được McDonald's sử dụng hơn 30 năm nay để phát triển thương hiệu.

Đại diện McDonald's cho rằng, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt ở mức hai con số, cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những thương hiệu nước ngoài nổi tiếng.

Có thể nói, sức hút của thị trường nhượng quyền Việt Nam đến từ tiềm năng tỷ lệ dân số trẻ và thị hiếu tiêu dùng của khách hàng ngày càng linh hoạt theo hướng cởi mở hơn, hiện đại hơn, không ngại tiếp nhận cái mới. Khách hàng hiện nay không dừng lại ở nhu cầu ăn uống đơn thuần mà mong muốn được đáp ứng nhiều hơn về sự trải nghiệm, tổng hợp từ chất lượng phục vụ, dịch vụ đi kèm, tới không gian đẹp, phù hợp phong cách sống.

Tuy nhiên, việc xuất hiện ngày càng nhiều những thương hiệu nhượng quyền tên tuổi mới vào Việt Nam vẫn diễn ra song song với thực trạng một số thương hiệu khác phải thu hẹp quy mô kinh doanh hoặc đóng bớt một số cửa hàng, như Buger King, Lotteria… Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư cần thận trọng hơn khi ra đưa ra quyết định.

McDonald's, KFC, Pizza Hut và Starbucks dính bê bối thịt bẩn
Cơ quan chức năng TP Thượng Hải (Trung Quốc) vừa cho đóng cửa một nhà máy thuộc hãng cung cấp thực phẩm OSI của Mỹ vì đã bán thịt quá hạn sử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư