Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất sẽ gia công cho Tocontap
Minh Hoàng - 20/06/2018 16:11
 
Tocontap sẽ chịu trách nhiệm thu xếp nguồn nguyên liệu, tổ chức phân phối Ethanol sau khi Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất sản xuất ra thành phẩm.

Ông Phạm Văn Vượng, Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (BSR – BF) cho biết, phương án hợp tác với đối tác khởi động vận hành lại Nhà máy, đã được các cổ đông thống nhất chủ trương. Trên cơ sở đó, BSR-BF và Tocontap đã ký Hợp đồng hợp tác vào ngày 12/06/2018.

Theo thỏa thuận, Tocontap sẽ chịu trách nhiệm thu xếp nguồn nguyên liệu, tổ chức phân phối Ethanol sau khi  ra thành phẩm. Phía BSR - BF sẽ chịu trách nhiệm gia công Ethanol từ nguyên liệu sắn do Tocontap cung cấp . Hợp đồng này có thời hạn là 10 năm kể từ ngày ký, chia làm hai giai đoạn, mỗi giai đoạn 5 năm. Trong hợp đồng cũng ghi rõ, trong vòng 12 tháng đầu, phía Tocontap cam kết tiêu thụ hết toàn bộ sản lượng Ethanol mà phía BSR - BF sản xuất được.

Do nhà máy dừng hoạt động khá lâu, cần phải bảo dưỡng, sửa chữa, để bảo đảm các thông số kỹ thuật trước khi đi vào vận hành nên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – đơn vị đang có cổ phần chi phối tại đây đã tăng cường cán bộ, kỹ sư trợ giúp và đã hoàn thành toàn bộ công tác kiểm tra. Riêng việc thay thế phụ tùng vật tư thiết bị lớn, BSR-BF đang chờ đối tác ứng  kinh phí để triển khai thực hiện.

hồ Cigar đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trong tháng 6/2018
Hồ cigar đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trong tháng 6/2018

Một hạng mục quan trọng khác là xây hồ cigar để khắc phục hệ thống xử lý nước thải đang được triển khai khẩn trương với mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2018.

Trong hợp đồng này, phía đối tác cũng cam kết tạm ứng kinh phí cho việc sửa chữa nhà máy và chi phí gia công. Kinh phí này sẽ được chuyển ngay cho phía BSR - BF khi kế hoạch và dự toán chi phí bảo dưỡng sửa chữa được thông qua giữa 2 bên.

Phía Tocontap cũng đồng ý tạm ứng 70% chi phí gia công bằng tiền mặt cho phía BSR - BF trong vòng 1 tuần kể từ khi hai bên thống nhất kế hoạch sản xuất theo từng đợt, hoặc theo quý, theo tháng do bên BSR - BF cung cấp.

Trong khoảng thời gian còn lại của năm 2018, BSR - BF sẽ sản xuất khoảng 7.000 m3 Ethanol cho Tocontap và số lượng 35.000 m3 còn lại như đã ký trong hợp đồng sẽ sản xuất vào năm 2019.

Tiếp vụ 5.400 tỷ đồng chôn tại 3 dự án nhiên liệu sinh học: Nhà đầu tư nước ngoài ôm quả đắng
Ngoài Dự án Nhiên liệu sinh học Phú Thọ đầu tư dở dang, hai dự án nhiên liệu sinh học còn lại của "họ" nhà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư