Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình Dương quan tâm đầu tư sang Myanmar
Bá Thư - 12/01/2014 10:44
 
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 9 -16/1/2014, Đoàn Đại biểu Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương. Dịp này, CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương đã ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Ruby Dragon Companies (Myanmar). Thu xếp 1,36 tỷ USD cho Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

đoàn nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam thăm Tập đoàn Thái Bình Dương
Đoàn nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam thăm Tập đoàn Thái Bình Dương

Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam gồm 12 thành viên, do ông Nay Win Tun - Đại biểu Quốc hội Myanmar, Chủ tịch Nhóm dẫn đầu; Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Myanmar do ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm làm đại diện; cùng tập thể cán bộ lãnh đạo của Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Quý, Đại biểu Quốc hội, Thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Myanmar, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đã giới thiệu khái quát về Công ty và các dự án Công ty đang triển khai. Ông Nay Win Tun - Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam cũng giới thiệu sơ bộ về đất nước con người Myanmar, hệ thống chính sách, pháp luật của Myanmar và các cơ hội đầu tư tại Mynamar.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương và Ruby Dragon Companies đã ký Thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Myanmar và một số thành viên thuộc Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam.

Ruby Dragon Companies là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Myanmar. Ông Nay Win Tun - Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch của Ruby Dragon Companies đã thay mặt cho Ruby Dragon Companies ký Thỏa thuận hợp tác.

Theo Thỏa thuận hợp tác này, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương và Ruby Dragon Companies sẽ cùng quan tâm để hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực tại Myanmar như: Đầu tư vào các dự án nhà máy điện; Thu xếp vốn và làm tổng thầu cho các dự án nhà máy điện; Nghiên cứu để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chế biến sản phẩm từ nông nghiệp, phát triển khu công nghiệp và khai thác, chế biến khoáng sản. Hai bên thống nhất hợp tác dựa trên quan điểm phát triển, bình đẳng, cùng có lợi và tuân theo các quy định của pháp luật hai nước Việt Nam, Myanmar, pháp luật khác liên quan và theo thông lệ quốc tế.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cho Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương, ông Phan Văn Quý đã cảm ơn Đoàn Đại biểu Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Myanmar - Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công ty, đồng thời cảm ơn Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Viêt Nam và nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Myanmar đã quan tâm, hỗ trợ để Công ty và Ruby Dragon Companies được gặp gỡ, tìm hiểu và trao đổi hợp tác với nhau.

Các bên cùng hy vọng Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương và Ruby Dragon Companies sẽ mở ra cơ hội mới đối với hai bên và nâng cao tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Myanmar.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc, ký thỏa thuận hợp tác:

Tập đoàn Thái Bình Dương ký Thỏa thuận hợp tác với đối tác Myanmar
Ông Phan Văn Quý, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương (bên phải) ký Thỏa thuận hợp tác
với ông Nay Win Tun, Chủ tịch của Ruby Dragon Companies
Tập đoàn Thái Bình Dương và Ruby Dragon Companies sẽ cùng quan tâm hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực tại Myanmar
CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương và Ruby Dragon Companies sẽ cùng quan tâm hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực tại Myanmar. như đầu tư vào các dự án nhà máy điện; thu xếp vốn và làm tổng thầu cho các dự án nhà máy điện; nghiên cứu để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư