Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình: Phát động chương trình khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên
Mạnh Phương - 26/05/2018 10:14
 
Ngày 25/5, tại Đại học Thái Bình đã diễn ra Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Hiệp Hội Doanh nghiệp Tỉnh, Hội Doanh nghiệp Trẻ, Tỉnh Đoàn Thái Bình, trường Đại học Thái Bình phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thực hiện. Chương trình với chủ đề “Phát động tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên Thái Bình năm 2018”.

Tham dự chương trình có các đại biểu đại diện, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, lãnh đạo và hội viên Hiệp Hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình, lãnh đạo các HHDN của các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam…, trên 400 đại biểu là các doanh nhân trẻ cùng 1.500 sinh viên, thanh niên tiêu biểu của tỉnh Thái Bình.

Đây là cơ hội để các bạn thanh niên, sinh viên gặp gỡ và trò chuyện cùng các lãnh đạo, các doanh nhân thành đạt, cố vấn, huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo qua những câu chuyện về khởi nghiệp mà các diễn giả sẽ chia sẻ sẽ là nguồn tiếp sức quan trọng, góp phần thắp lên tinh thần nhiệt huyết, ý chí làm giàu chính đáng cho giới trẻ.

Ký kết hỗ trợ khởi nghiệp giữa Hội doanh nhân trẻ, Tỉnh đoàn Thái Bình và Báo Diễn đàn doanh nghiệp.
Ký kết hỗ trợ khởi nghiệp giữa Hội doanh nhân trẻ, Tỉnh đoàn Thái Bình

Phó chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh, lễ Phát động tinh thần Khởi nghiệp dành cho thanh niên – sinh viên Thái Bình được tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ trong tỉnh có được bức tranh tổng thể về quá trình Khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng cho các bạn trẻ sớm triển khai các ý tưởng sáng tạo của mình, thúc đẩy tư duy năng động để sớm hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh và phát triển sản phẩm đặc thù của địa phương.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn tỉnh Thái Bình sẽ xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp cho riêng mình với đầy đủ các yếu tố cấu thành gồm: đội ngũ các cố vấn, huấn luyện viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư, các giảng viên khởi nghiệp, và cộng đồng khởi nghiệp là các bạn thanh niên, sinh viên, các doanh nghiệp khởi nghiệp…Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp cam kết sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng với tỉnh để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp với đặc thù riêng của tỉnh.

"Nhân đây, tôi bày tỏ vui mừng cũng như ghi nhận những nỗ lực thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ở tại Thái Bình. Đại học Thái Bình – nơi ươm mầm các doanh nhân của tỉnh đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Tại Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2016, nhóm 3 bạn sinh viên gồm Nguyễn Việt Hà, Trần Kim Phượng, Vũ Xuân Tuấn đã vinh dự đạt giải Nhì với dự án Công ty TNHH RAMA sản xuất và kinh doanh Rau mầm. Một số dự án khác của Đại học Thái Bình như Công ty TNHH Rơm Việt đạt giải Nhất Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Đại học Đại Nam 2016. Dự án Công ty Cổ phần Lữ hành Làng Việt đạt giải khuyến khích Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016…".

Để phát huy tinh thần khởi nghiệp, thay mặt những doanh nghiệp đã và đang thành công tại tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình - ông Đỗ Văn Vẻ đã nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, kinh tế tỉnh Thái Bình có những bước tăng trưởng đột phá, trong đó nhiều dự án của các bạn trẻ đã được triển khai đi vào thực tế, thành lập doanh nghiệp trẻ, các hợp tác xã, các mô hình kinh tế tiêu biểu trong thanh niên, qua đó góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cho thanh niên tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Bước sang một chặng đường mới, với tinh thần mạnh dạn khởi nghiệp, tuổi trẻ Thái Bình đang ngày càng quyết tâm vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Nhiều thanh niên đã nêu cao lòng yêu nước, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với nền kinh tế thị trường, tiếp cận công nghệ tiên tiến, nắm bắt thời cơ, vượt qua những thách thức, khó khăn làm giàu chính đáng cho mình và cho đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang đánh giá, những năm qua chương trình khởi nghiệp quốc gia tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban, ngành cùng các địa phương trên cả nước đã mang lại những hiệu quả tích cực và là nguồn cảm hứng, chỗ dựa cho hàng vạn thanh niên sinh, viên khởi nghiệp. Tỉnh Thái Bình luôn coi doanh nghiệp là động lực to lơn trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương và xác định khởi nghiệp doanh nghiệp chính là con đường của tỉnh có thể phát triển nhanh, bền vững.

Đánh giá cao chương trình phát động khởi nghiệp cho sinh viên tỉnh Thái Bình và kỳ vọng chương trình sẽ mang lại hiệu quả thiết thực và lan tỏa trong toàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh: Ban chỉ đạo và các nhà tổ chức chỉ đạo chặt chẽ để chương trình thực sự hỗ trợ tích cực, thiết thực và triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa phù hợp nhu cầu nguyện vọng của thanh niên sinh viên nhằm đưa chương trình thực sự đi vào cuộc sống.

Các cấp chính quyền và các sở ngành địa phương trong tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các trường cao đẳng, trường dạy nghề… thực hiện nghiêm túc chủ trương của tỉnh tạo điều kiện cho thanh niên sinh viên khởi nghiệp thành lập và phát triển doanh nghiệp phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc đồng hành hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên sinh viên… hướng tới xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, trong đó mọi sinh viên đều khát khao khởi nghiệp sáng tạo vật chất cho xã hội. Các bạn sinh viên trong tỉnh hãy chủ động tiếp cận chương trình, tích cực tham gia vào các hoạt động để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, không ngừng học tập nghiên cứu và ứng dụng học công nghệ, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh chính trị, lối sống, làm giàu cho gia đình và xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Thái Bình: Gặp mặt 70 gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước
Hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), sáng ngày 16/5/2018, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư