Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm máy móc, thiết bị ngành Bê tông - Xi măng 2017 lần đầu tiên tại Hà Nội
Thế Hải - 18/10/2017 14:49
 
Triển lãm máy móc, thiết bị và phụ liệu bê tông và xi măng 2017 – Concrete & Cement Expo Vietnam 2017 lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 25-26/10/2017.
Concrete & Cement Expo Vietnam 2017 quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất, cung ứng máy móc, thiết bị trong ngành bê tông, xi măng đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Mỹ...
Concrete & Cement Expo Vietnam 2017 quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất, cung ứng máy móc, thiết bị trong ngành bê tông, xi măng đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Mỹ...

Triển lãm máy móc, thiết bị và phụ liệu bê tông và xi măng  2017 được tổ chức bởi Công ty Fireworks Vietnam, Hiệp hôi Bê tông Việt Nam cùng sự phối hợp của Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam (ABM), Hiệp hội Thép Việt Nam, (VSA)…

Đây là triển lãm chuyên ngành về bê tông và xi măng duy nhất và lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Triển lãm sẽ là cuộc giao thương quốc tế giữa các doanh nghiệp trong ngành bê tông, xi măng  trong và ngoài nước để cùng giới thiệu những thành tựu phát triển tiên tiến của ngành.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, sự kiện được diễn ra xuyên suốt 2 ngày trong khuôn viên triển lãm với tổng diện tích trưng bày trên 2.500m2 cả trong nhà và ngoài trời với sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Singapore, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Mỹ, Ý, Đài Loan… cùng sự tham gia của các thương hiệu doanh nghiệp Xi Măng hàng đầu Việt Nam như Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Xuân Mai, Công ty CP Vật liệu xây dựng Sông Đáy…

Hội nghị chuyên ngành bê tông – xi măng cũng được tổ chức song song triển lãm với sự góp mặt của các chuyên gia nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm trong ngành, hứa hẹn sẽ mang đến những xu hướng công nghệ mới, những chủ đề đang được dư luận quan tâm nhất hiện nay nhằm giúp các doanh nghiệp đưa ra nhận định đúng về bối cảnh của thị trường bê tông – xi măng, và góp phần giúp định hướng phát triển sản xuất kinh doanh vững bước hội nhập trong tương lai.

Ngành xi măng và bê tông trong nước có quy mô sản xuất ngày một lớn, không chỉ cung ứng cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu.

Đơn cử, năm Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Xuân Mai đạt 2.168 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 31% so với năm 2015; lợi nhuận sau thuế đạt 73,2 tỷ đồng, tăng trưởng 49%. Tổng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối năm còn hơn 78,2 tỷ đồng.

Hay Công ty CP Vật liệu xây dựng Sông Đáy cũng sở hữu một hệ thống các nhà máy sản xuất bê tông các loại, đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng. Năm 2016, Công ty đã “bắt tay” Công ty Global Works - Nhật Bản chuyên sản xuất cống bê tông cho kích ngầm (jackingpipe) và bê tông tàu điện ngầm để thành lập liên doanh Nitta-Sông Đáy.

Nhà máy được xây dựng trên khu đất còn lại của nhà máy Sông Đáy 2 tại khu công nghiệp Hà Mãn – Trí Quả, Thuận Thành, Bắc Ninh. 

Trong khi đó, quy mô của Ngành xi măng Việt Nam hiện xấp xỉ 100 triệu tấn/năm. Những năm qua, các thương vụ mua bán sáp nhập doanh nghiệp xi măng diễn ra khá rầm rộ và dự báo chưa dừng lại khi các Tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài tăng thâu tóm các doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả hoặc có ý định thoái lui khỏi ngành.

Chi nhập khẩu máy móc, thiết bị ngành xi măng, bê tông tăng nhanh trong những năm qua, tỷ lệ thuận với các dự án đầu tư sản xuất của các doanh nghiệp trong ngành.

Vingroup chi ngàn tỷ nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch từ Nhật Bản, Israel
Ngày 21/7/2015, Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup ký kết hợp tác với 3 đối tác hàng đầu thế giới về cung ứng công nghệ cao cho sản xuất nông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư