-
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/4 (Ảnh: K.T) |
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Tập đoàn Vingroup (VIC - HOSE) diễn ra sáng 26/4, ông Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ về cuộc cách mạng quản trị gồm "5 hóa" mà Vingroup đang tiến hành nhằm chuyên nghiệp hóa, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Ông Vượng cho biết, năm 2017, Vingroup đang tiến hành một cuộc cách mạng quản trị một cách sâu rộng bản chất. Đầu năm có 3 “hóa”, sau đó bổ sung thêm 1 và vừa rồi bổ sung cái thứ 5.
Đầu tiên là “Hạt nhân hóa”, lấy vai trò của người lãnh đạo, từng nhân viên trong hệ thống làm trọng. Mỗi cán bộ, nhân viên phải chịu trách nhiệm về khối lượng, chất lượng, hiệu quả công việc của mình.
Thứ hai là "Chuẩn hóa".
Thứ ba là "Đơn giản hóa". Sau khi “Chuẩn hóa” mọi việc từ quy trình, tiêu chuẩn, từ các quy định công việc, KPI… thì sẽ dẫn đến “Đơn giản hóa” các việc đó để nâng cao hiệu quả.
Sau đó làm cái thứ 4 là “Tự động hóa”. Trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đương nhiên chúng ta phải hướng đến tự động hóa. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gồm có 2 phần là công nghệ và quản trị.
Trong đó, định hướng của kinh tế chia sẻ rất rõ nét nên chúng tôi quyết định bổ sung thêm cái thứ 5 là “Chia sẻ hóa”.
"Với 5 định hướng về cải cách quản trị như vậy, chi phí giảm đáng kể, hiệu quả chắc chắn sẽ được nâng lên. Câu chuyện chi phí trong năm nay, thậm chí một vài năm tới tăng là do mở rộng đầu tư. Khi đầu tư đương nhiên phải có chi phí. Còn trên từng công ty, từng cơ sở kinh doanh, Vingroup đều đặt hiệu quả lên hàng đầu", người đứng đầu Tập đoàn Vingroup khẳng định.
Ông Vượng dẫn chứng, sau khi làm được 5 chuẩn hóa này, ngày 29/4 tới đây, Vingroup khai trương 15 cơ sở dịch vụ mới, bao gồm 7 khách sạn, 1 sân golf, 2 khu vui chơi giải trí, 5 trung tâm thương mại, số lượng nhân viên chỉ tăng 7.000 đến 8.000 người, công tác tuyển dụng và đào tạo đỡ vất vả hơn rất rất nhiều.
Đặc biệt, câu chuyện chia sẻ hóa, đơn giản hóa, số lượng cán bộ trung gian ở các cấp giảm đáng kể. Đang từ rất thiếu cán bộ, bây giờ đã có lực lượng hùng hậu tách ra ngoài công tác vận hành bình thường để đi đào tạo. Việc đào tạo hoặc cứng hơn ở vị trí đó, hoặc đào tạo vào những vị trí cao hơn, ông Vượng nói.
-
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt