Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Với vị thế mới, TP. Đông Triều có thêm điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa tiềm năng, tạo dựng những đột phá mạnh mẽ trong kinh tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 31/12/2024, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 2991/QĐ-UBND thành lập Cụm Công Nghiệp (CCN) Mỹ Tân. Dự án được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố Nam Định, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.
Cảng hàng không Vân Phong - Khánh Hòa và Cảng hàng không Măng Đen sẽ là những sân bay tiếp theo được xem xét bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tỉnh Ninh Thuận có 39 khu vực có tiềm năng lớn về cát tuyển rửa, cát nghiền phục vụ sản xuất vật liệu cát nhân tạo với tổng tài nguyên dự báo là hơn 63 triệu m3.
Sáng 31/12, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM khởi công Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1. Dự án sẽ hoàn thành trong năm 2025.
Thủ tục đầu tư đặc biệt sẽ lược bỏ khá nhiều các loại giấy phép, thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện đầu tư cho nhà đầu tư các dự án công nghệ cao trong khu công nghiệp.
Năm 2024, tăng trưởng GRDP của tỉnh Trà Vinh ước đạt 10,04%, vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà Vinh. Đây là năm Trà Vinh có mức tăng trưởng cao nhất, đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).