Phương án và lộ trình mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch (phần lớn là 6 làn xe) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi.
Ngày 8/7, ông Phạm Đức Ấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc, nghe nhà đầu tư trình bày ý tưởng đầu tư Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh GH2 tại Khu công nghiệp Hải Hà.
Thị trường bất động sản công nghiệp chứng kiến sự tăng tốc đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó khối ngoại mở rộng thị trường qua hình thức mua bán, sáp nhập (M&A).
Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4 - hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn I vào ngày 31/12/2025.
Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã nhận được sự đồng thuận quan trọng từ các cơ quan thẩm định trong việc lùi thời gian hoàn thành toàn tuyến đến tháng 9/2026.
Với sơ bộ tổng mức đầu tư 238.616 tỷ đồng, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ là công trình hạ tầng đường sắt lớn thứ hai trên Hành lang vận tải Bắc - Nam, chỉ sau đường sắt tốc độ cao Hà Nội - TP.HCM.
Bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư, Quảng Ngãi cam kết đưa ra nhiều ưu đãi riêng với một số dự án và luôn rộng cửa đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư.
Ước giải ngân vốn đầu tư công 11 tháng của năm 2024 mới đạt 54,4% tổng kế hoạch, trong khi thời gian giải ngân vốn đang cạn dần. Trước thực tế này, bà Lương Thị Hồng Thúy, Phó vụ trưởng Vụ Kiểm soát chi (Kho bạc Nhà nước - KBNN) nhận định, để giải ngân được 95% kế hoạch vốn, cần phải nỗ lực gấp nhiều lần.
Cụm công nghiệp Hòa Liên thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng có diện tích hơn 58ha trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu phụ trợ phục vụ dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Dù tăng hết tốc lực từ nay đến hết niên độ (hết tháng 1/2025), TP.HCM cũng chỉ giải ngân được 64.528 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 81,4%), vẫn còn khoảng cách khá xa so với mục tiêu giải ngân 95% như kế hoạch đề ra.
Trong khi việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch năm 2024 đã gần như rất rõ ràng, với tăng trưởng GDP nhiều khả năng đạt 7%, thậm chí cao hơn nếu như trong những ngày cuối cùng của tháng 12/2024, các cấp ngành, các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa để tăng tốc, về đích, thì chặng đường của năm 2025 đang là một thách thức lớn.
Thực hiện thành công cuộc cách mạng về sắp xếp, tổ chức, tinh gọn bộ máy gắn với đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông chính là kim chỉ nam mới cho mũi đột phá phát triển hạ tầng giao thông.
Khu đất đề xuất xây dựng Dự án Cảng tàu khách quốc tế Nhà rồng - Khánh Hội đang vướng một dự án khác và quy hoạch chung TP.HCM chưa được duyệt, nên Dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư.