Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Tổng mức đầu tư của Dự án Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ - Dự án 1 dự kiến 8.780,16 tỷ đồng, tương đương 362,05 triệu USD.
Dự án rạch Xuyên Tâm (TP.HCM) tăng vốn đầu tư từ 9.664 tỷ đồng thành 17.229 tỷ đồng do áp dụng Luật Đất đai năm 2024 làm tăng chi phí giải phóng mặt bằng.
Thế và lực của Việt Nam vào năm 2027 - thời điểm dự kiến triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là đủ để triển khai đồng bộ siêu công trình hạ tầng giao thông này.
Bên cạnh cam kết xây dựng môi trường đầu tư tốt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đang đề xuất Chính phủ triển khai, kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào xây dựngCcảng biển Kỳ Hà và Sân bay Chu Lai.
Ngoài 23 ga hành khách trên tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã được xác định, trong bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ xem xét các vị trí các ga tiềm năng khi có nhu cầu vận tải đủ lớn.
Kết quả giải ngân đạt 21,29% là rất thấp, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu sở ngành, Ban quản lý dự án hàng ngày phải kiểm tra tiến độ xử lý vướng mắc các dự án công để tháo gỡ.
Khu vực được phê duyệt sẽ là khu trung tâm hành chính, đô thị dịch vụ du lịch sinh thái kết hợp sân gôn, phát triển theo hướng xanh, giàu bản sắc, văn minh, hài hòa và bền vững đảm bảo cân bằng sinh thái.
Thành phố Thủ Đức kiến nghị UBND TP.HCM đầu tư 4.453 tỷ đồng để xây dựng kè và cải tạo rạch Thủ Đức kết hợp xây dựng trạm bơm để chống ngập cho khu vực chợ Thủ Đức.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất đưa 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng chiều dài 28,3 km vào khai thác tạm từ tháng 11/2024.