Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Công ty cổ phần Liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy bắt đầu phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến giải phóng mặt bằng cho giai đoạn 2-3 dự án Khu bến cẩng Mỹ Thuỷ .
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra về công tác quản lý, sử dụng đất đai, việc cấp phép, khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng.
Ngày 12/10, Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), huyện Hưng Hà tổ chức lễ kỷ niệm và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án thứ cấp và động thổ 2 dự án lớn với tổng vốn trên 3.000 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn có mục tiêu mở rộng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến từ quy mô 2 làn xe lên quy mô 4 làn xe.
Dự án hoàn thiện đường ven biển Võ Chí Công của tỉnh Quảng Nam có tổng vốn đầu tư hơn 2.056 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị thực hiện dự án đến nay chỉ đạt 178 tỷ đồng, vẫn còn vướng mặt bằng.
Khoản kinh phí rà soát, đánh giá, khuyến nghị kết quả Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành sẽ được lấy từ nguồn hỗ trợ không hoàn lại từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận; Hải Dương đề xuất đầu tư 345 tỷ đồng xây dựng đường gom Quốc lộ 5…
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh có chiều dài 101 km, có lộ trình đầu tư sau năm 2030.
Nền kinh tế đang tăng tốc để về đích kế hoạch 2024, với nhiều dự báo lạc quan về tốc độ tăng trưởng GDP. Tuy vậy, những thách thức, rủi ro đối với tăng trưởng cũng vẫn hiện hữu.