Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Bình Định cho biết, Khu bến Phù Mỹ có diện tích 1.442,7 ha, đến năm 2030 có 2 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh, tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn.
Đẩy mạnh đầu tư kho bãi, tăng cường dịch vụ để đảm bảo rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm thiểu chi phí… đang là cuộc đua của nhiều doanh nghiệp giao nhận nhằm tiếp tục mở rộng thị phần.
Dù gặp khó khăn thử thách về thị trường và điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Đồng Tháp trong 10 tháng ước đạt 1.600,03 triệu USD, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 114,3% so với kế hoạch.
Sửa đổi hàng loạt cơ chế, chính sách, phân cấp, phân quyền mạnh hơn, đồng thời đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, Việt Nam đang được kỳ vọng có sự chuyển mình về hạ tầng logistics trong tương lai.
Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1274/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên quy mô hơn 7.000 tỷ đồng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được giao là chủ đầu tư.
Ngành logistics Việt Nam là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 14-16%/năm trong những năm gần đây. Dù vậy, để thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực này, Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề.
Tập đoàn Nidec (Nhật Bản) lên kế hoạch mở rộng đầu tư tại Khu công nghệ cao TP.HCM từ tháng 6/2024, song đến nay, dự án này gặp vướng mắc về thủ tục do việc sáp nhập công ty con và truy thu tiền sử dụng đất.
Các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long mong đợi Dự án cảng Trần Đề sớm được triển khai, đáp ứng yêu cầu cấp thiết cho sự phát triển của vùng.
Lĩnh vực logistics của Việt Nam đang trải qua quá trình phát triển nhanh chóng nhờ sở hữu vị trí địa lý chiến lược và có năng lực sản xuất đầy tiềm năng.
Tỉnh Nghệ An yêu cầu Ban quản lý dự án, các chủ đầu tư rà soát, đối chiếu xác định chính xác số liệu nợ đọng xây dựng cơ bản bao gồm nợ đọng phát sinh trước ngày 1/1/2015 và nợ đọng phát sinh từ sau ngày 1/1/2015.