Phương án và lộ trình mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch (phần lớn là 6 làn xe) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi.
Ngày 8/7, ông Phạm Đức Ấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc, nghe nhà đầu tư trình bày ý tưởng đầu tư Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh GH2 tại Khu công nghiệp Hải Hà.
Công ty TNHH Thường Nhật đề xuất xây dựng bến thủy nội địa (dạng cầu dẫn phao nổi) để kết nối với nhà ga Ba Son của tuyến metro số 1 nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi lại.
Dòng vốn FDI Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam đang có sự dịch chuyển sang các ngành công nghiệp kỹ thuật cao thay cho các ngành sản xuất như giày da, may mặc…
Bình Định chủ trương điểm đầu tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ giao với đường ven biển ĐT.639 nhằm kết với khu công nghiệp và cảng biển Phù Mỹ trong tương lai. Phương án này sẽ sớm được trình lên Bộ Giao thông vận tải.
Dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ có thời gian thực hiện là từ 2009 đến 2031 thay vì hoàn thành vào năm 2015 như kế hoạch ban đầu.
Thu hút đầu tư FDI tại Đà Nẵng hiện nay vẫn chưa đạt được như kỳ vọng đề ra. Do nhiều nguyên nhân, việc xúc tiến, thu hút đầu tư đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
UBND vừa ban hành quy trình thanh toán quỹ đất cho các dự án BT đang bị đình trệ nhiều năm để sớm thi công trở lại đưa dự án vào khai thác tránh lãng phí.
Tổng chiều dài Dự án vành đai 4 TP.HCM theo đề xuất là 159,31 km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18,23 km; Đồng Nai dài 46,08 km); TP.HCM dài 16,7 km; Long An dài 78,3 km.