Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Quảng Ngãi chi 350 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng giao thông ở Khu kinh tế Dung Quất được cho là bước đột phá, tăng cường kết nối nhằm tạo đông lực thu hút đầu tư.
Khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng tiếp tục là nút thắt lớn nhất trong quá trình triển khai thực hiện các dự án cần giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực giao thông và nông nghiệp có kế hoạch vốn lớn.
Với nhiều lợi thế, tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư, Hưng Yên đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư trong các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường.
Dù TP.HCM đưa ra hàng loạt cơ chế đặc thù để thu hút nhà đầu tư vào 5 dự án BOT, nhưng khi tham vấn, các nhà đầu tư đánh giá những cơ chế này chưa đủ hấp dẫn để doanh nghiệp rót vốn vào dự án.
Ngày 24/11, Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Bình cho biết đã có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đề xuất thực hiện dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM có chiều dài 159,31 km, phân kỳ đầu tư theo quy mô cao tốc 4 làn xe sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Dự thảo Luật PPP (sửa đổi) được đề xuất có thêm phương án sử dụng vốn nhà nước hỗ trợ các dự án BOT giao thông đang trong giai đoạn khai thác gặp khó khăn về tài chính, để nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện hợp đồng.