Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Ngành tinh luyện khoáng sản Việt Nam vừa chính thức đón nhận sự tham gia của thành viên mới, Công ty TNHH Tinh luyện Vonfram Núi Pháo - H.C. Starck, liên doanh giữa Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo, công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San với H.C. Starck - tập đoàn chế biến khoáng sản công nghiệp số một của Đức và thế giới.
Chủ trương di dời khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, tỉnh Đồng Nai đang tích cực triển khai xây dựng Dự án Chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa I. Song các doanh nghiệp “trong cuộc” đều rất đắn đo, chần chừ...
Kế hoạch Hành động của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản giai đoạn V đã khởi động, với 5/13 vấn đề trực tiếp đề cập cơ hội thu hút đầu tư mới vào Việt Nam.
Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2013, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cấp mới và tăng thêm là 11,91 tỷ USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2012. Vốn giải ngân đạt 6,65 tỷ USD.
Việc nhiều dự án hạ tầng giao thông sử dụng vốn vay ODA, đang được kỳ vọng là “đầu tàu” về giải ngân, đột ngột mất “tốc độ”, không chỉ gây lãng phí một nguồn lực quý, mà còn tạo dư luận không thuận trong thu hút vốn vào lĩnh vực này.
Trong loạt bài về tiến độ giải ngân các dự án sử dụng vốn ODA, sau bài viết về tình trạng trì trệ trong giải ngân của những dự án từng được kỳ vọng là "đầu tàu" trong lĩnh vực hạ tầng, trong Bài 2 này, Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn phản ánh tiếp tình trạng "giật gấu vá vai" khi tìm vốn đối ứng cho các dự án hạ tầng.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quy chế điều hành hoạt động tại các cửa khẩu biên giới đất liền. Theo đó, thành lập Ban Quản lý cửa khẩu tại mỗi cửa khẩu quốc tế và cửa khẩu chính nơi chưa có Khu kinh tế cửa khẩu.
Ông Hiroyuki Miyazaki, Giám đốc Ban Đầu tư và Thương mại, Phòng Công nghiệp và Lao động tỉnh Aichi (Nhật Bản) cho biết, hiện đã có 96 doanh nghiệp đến từ tỉnh Aichi đang đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.
Thiên Nam sản xuất thang máy cho đối tác Nhật Bản
Việc nhiều dự án hạ tầng giao thông sử dụng vốn vay ODA, đang được kỳ vọng là “đầu tàu” về giải ngân, đột ngột mất “tốc độ”, không chỉ gây lãng phí một nguồn lực quý, mà còn tạo dư luận không thuận trong thu hút vốn vào lĩnh vực này.
Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn giới thiệu loạt bài về tiến độ giải ngân các dự án sử dụng vốn ODA, mở đầu là bài viết về tình trạng trì trệ trong giải ngân của những dự án từng được kỳ vọng là "đầu tàu" trong lĩnh vực hạ tầng.
Bài 1: Dự án ODA mắc cạn giữa dòng vốn dồi dào
Sáng nay (26/7), tại Hà Tĩnh, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Nam tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh đến huyện Kỳ Anh có tổng mức đầu tư 3.303 tỷ đồng đã được Bộ Giao thông Vận tải phát lệnh khởi công.