Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Chủ đầu tư Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả đã chủ động trao đổi với các nhà thầu tiềm năng (chưa trúng thầu) về những chính sách mà Dự án đặt ra cho các nhà thầu trong tương lai nếu đảm nhận thi công tại dự án hạ tầng quan trọng này, nhằm tìm được tiếng nói chung tốt nhất từ trước khi trở thành đối tác cùng thực hiện Dự án.
Bàn giao giai đoạn 1 Khu tái định cư Bắc hầm Đèo Cả
Cận cảnh Lễ khởi công Dự án Hầm Cổ Mã
Toàn bộ nội dung về quyền, nghĩa vụ và đặc biệt là các ưu đãi đầu tư mà doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được hưởng sẽ được ghi nhận đầy đủ khi doanh nghiệp tiến hành đăng ký lại.
Nhiều doanh nghiệp FDI có thể thoát “án treo”
Ngành nông nghiệp đang quyết liệt triển khai thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 899/QĐ-TTg, ngày 10/6/2013.
Doanh nghiệp vẫn chê đầu tư nông nghiệp
Sáng 15/9, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công xây dựng Khu du lịch Hải Giang, trong đó có hạng mục cáp treo dài 1,5km đầu tiên tại Bình Định.
Hỗ trợ đầu tư hạ tầng là vấn đề trọng tâm, chiếm hơn 50% trong danh sách những kiến nghị của UBND tỉnh Bình Định tại các buổi làm việc với Chính phủ.
Dồn dập đầu tư vào hàng không miền Trung
Tác động của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cần được đánh giá đúng, để từ đó đổi mới đồng bộ công tác quản lý nhà nước đối với FDI, thống nhất hành động theo hướng coi trọng chất lượng và hiệu quả, ưu tiên các dự án có công nghệ cao, góp phần xây dựng kinh tế xanh và phát triển bền vững.
Tác động của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cần được đánh giá đúng để từ đó đổi mới đồng bộ công tác quản lý nhà nước đối với FDI, thống nhất hành động theo hướng coi trọng chất lượng và hiệu quả, ưu tiên các dự án có công nghệ cao, góp phần xây dựng kinh tế xanh và phát triển bền vững.
Gỡ 13 vấn đề lớn để hút FDI từ Nhật
Ngành đóng tàu Việt Nam sẽ chỉ phải “gánh” một mục tiêu vừa sức với tổng sản lượng đóng mới vào khoảng 2 - 2,5 triệu DWT/năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa phê duyệt phương án cho thuê quản lý khai thác Cảng biển quốc tế An Thới, tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).