Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường đề xuất "1 kế hoạch, 3 phân kỳ đầu tư" phát triển hệ thống đường sắt đô thị đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vận tải giao thông công cộng của Thủ đô..
Không ít doanh nghiệp lớn từng gửi hồ sơ tham gia đấu thầu các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã lặng lẽ rút lui do nhận thấy không dễ tìm kiếm lợi nhuận tại lĩnh vực kinh doanh mới, nhiều tính đặc thù này.
Tính đến ngày 20/6/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Để đầu tư cải tạo, nâng cấp 15,3 km đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đường Vành đai 3, TP.HCM) cần 28.279 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, chưa bố trí được nguồn vốn để đầu tư.
Rất nhanh sau khi đưa dự án giai đoạn I đi vào hoạt động, “ông lớn” của ngành bán dẫn - Amkor đã tăng vốn đầu tư thêm 1,07 tỷ USD. Đây chính là dự án tỷ USD đầu tiên của năm 2024.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân với chiều dài 131 km (43 km xây dựng mới và 88 km cải tạo, nâng cấp) đang trong tình trạng thi công dang dở từ năm 2012 tới nay.
Vào lúc 11h48 phút ngày 30/6/2024, EVNNPT, NPMB phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án đường dây 500 kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hóa – Nam Định, đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 30/6, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có quyết định thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu phức hợp đô thị mới phía Đông Bắc đường BOT vượt lũ tại huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình.
Dự án xây dựng nhà máy Lego tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore 3 ( VSIP 3) tại tỉnh Bình Dương đang vào giai đoạn hoàn tất. Dự kiến nhà máy sẽ ra mắt sản phẩm "Made in Vietnam" cuối năm 2024.
Vượt qua những thách thức, khó khăn của 6 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu phát triển công nghiệp, thương mại của Thái Bình vẫn có sự tăng trưởng tích cực, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.