Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Nếu được Quốc hội thông qua, bộ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về đầu tư hạ tầng đường sắt sẽ tạo ra bước tiến thần tốc trong việc triển khai các đại dự án đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị với tổng vốn lên tới hơn 5,5 triệu tỷ đồng.
25 dự án hạ tầng giao thông do đích thân Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) theo dõi sát sao, chính là những đột phá về hạ tầng, làm thay đổi diện mạo giao thông Việt Nam.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức xúc động rằng, hơn 5.000 hộ dân đã hy sinh to lớn cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đó là sự hy sinh quyền lợi suốt 13 năm 5 tháng “khắc khoải” sống trong quy hoạch chờ Nhà nước thu hồi đất để triển khai dự án; là 3,5 năm “thần tốc” giao đất để chuyển tới khu tái định cư…
Bộ Công thương đề nghị Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì xây dựng cơ chế tài chính, huy động vốn cho đầu tư phát triển ngành điện theo Quy hoạch đã được duyệt, nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu điện của toàn xã hội.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, trong đó có đề xuất về đấu giá ngược và mua sắm trực tuyến (e-shopping).
Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thịnh vượng hơn, Chuyên gia kinh tế cao cấp Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam khuyến nghị Việt Nam nên chi nhiều hơn cho đầu tư công, cải thiện việc lập kế hoạch và quản lý các dự án đầu tư công.
Thủ tướng vừa ký ban hành Công điện số 780/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải.
Hai ga đường sắt được chọn đề xuất đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ vận tải hàng hoá là ga Sóng Thần trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM và ga Cao Xá trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.
Quy hoạch tỉnh Cà Mau đến năm 2050 xác định 3 vùng kinh tế và 5 cực tăng trưởng gắn với 2 hành lang kinh tế và 4 đột phá, tạo sức bật mới đưa Cà Mau tăng trưởng nhanh và bền vững.
Tỉnh Trà Vinh tận dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, văn hóa bản địa để phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, phấn đấu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương vào năm 2030.