Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Nếu được Quốc hội thông qua, bộ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về đầu tư hạ tầng đường sắt sẽ tạo ra bước tiến thần tốc trong việc triển khai các đại dự án đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị với tổng vốn lên tới hơn 5,5 triệu tỷ đồng.
Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 đến 42,38 nghìn tỷ đồng.
Thông tin từ Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự án đường Phú Mỹ - Thuận An sẽ thông xe vào dịp 2/9 tới đây.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo triển khai thực hiện ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải tại Công văn số 8610/BGTVT-KHĐT ngày 08/8/2023 về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình có quy mô sử dụng đất 333,4 ha, được triển khai tại xã An Tân, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Kết quả thẩm định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình lên Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.
EVNNPT đề xuất Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Dự án mạch 3 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối là các công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
Nhu cầu đất đắp để thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Ngãi rất lớn, tuy nhiên, do vướng thủ tục, nhiều mỏ đất vẫn chưa được cấp phép, nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ.
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị sẽ được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Dự kiến, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án vào quý III/2023.
Sáng 22/8, dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 3 tại Quảng Trị đã chính thức hoàn thành công tác đấu nối vào Trạm biến áp 220kV Lao Bảo sau hơn 2 năm chờ đợi cơ chế giá.
Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang dần được định hình rõ nét, đáp ứng yêu cầu trở thành động lực phát triển hàng đầu của đất nước.
Hiện vẫn còn khoảng 2,3 km đường gom qua địa phận Bắc Ninh và toàn bộ đường gom qua địa phận TP.Hà Nội của tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Ninh (Quốc lộ 1 mới) chưa được đầu tư xây dựng.