Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Đây là ý kiến của Bộ Kế hoạch và đầu tư đối với Đề án "Định hướng huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không" do Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất.
Dự án khi hoàn thành tạo nên hệ thống giao thông liên hoàn kết nối thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu với TP.Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.
Dự án Phát triển các hành lang đường thủy, logistics phía Nam sẽ nâng cấp hai hành lang đường thủy kết nối ĐBSCL với Tp HCM - Đồng Nai - Bình Dương và cảng Cái Mép - Thị Vải.
Còn nhiều điểm cần được UBND TP. Hà Nội làm sáng tỏ trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô trị giá 94.127 tỷ đồng.
UBND TP.Cần Thơ trình Thủ tướng phê duyệt tiếp nhận Khoản hỗ trợ ngân sách có mục tiêu phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Dự án LNG Bạc Liêu xác định còn khoảng 5% công việc tồn đọng liên quan đến các thủ tục theo quy định của pháp luật Việt Nam, cần thẩm định, phê duyệt của các cơ quan thẩm quyền.
UBND TP.Hải Phòng vừa có Quyết định số 3067/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Nhà ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với tổng mức đầu tư 390 tỷ đồng.
Mặt bằng dự án đường cao tốc Bắc-Nam qua tỉnh Nghệ An đến nay vẫn chưa hoàn thành, lãnh đạo tỉnh này yêu cầu các địa phương “cầm tay chỉ việc” đối với cá nhân liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 - chủ đầu tư Dự án Hệ thống thủy lợi Cái Lớn-Cái Bé giai đoạn 1.