Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Chi phí nhân công thấp, vị trí địa lý gần chuỗi cung ứng châu Á và việc Nhật Bản, Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài được xem là 3 yếu tố hấp dẫn FDI của Việt Nam.
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trực tiếp kiểm tra công trường Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua địa bàn và chỉ đạo “gỡ vướng” liên quan đến mặt bằng Dự án.
Đồng ý áp dụng hình thức đầu tư công cho các dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nhưng nhiều đại biểu vẫn phải nhắc đây là việc đặng chẳng đừng.
Chính phủ báo cáo Quốc hội, không dễ hoàn thành Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đúng tiến độ, nhưng phải làm.
Chậm nhất là đến ngày 13/2/2022, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án Dự án thành phần xây dựng cao tốc Bắc Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt phải ký được hợp đồng tín dụng.
Phó thủ tướng yêu cầu đổi mới cách làm trong công tác tiến hành giải phóng mặt bằng, thi công để đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả cao hơn tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tuyến đường Vành đai 3 và Vành đai 4 có vai trò rất quan trọng trong việc mở ra không gian phát triển cho TP.HCM, kết nối trực tiếp 05 địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được đầu tư theo phương thức PPP, có chiều dài khoảng 73,5 km, có tổng mức đầu tư ước khoảng 11.000 tỷ đồng.
Đầu tư hạ tầng truyền tải để bắt kịp tiến độ xây dựng nhà máy điện mới là thách thức lớn với ngành điện và sự có mặt của tư nhân được kỳ vọng sẽ giúp phá bỏ điểm nghẽn.
Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vừa được UBND Tp Hà Nội trình Chính phủ, tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội là 95.425 tỷ đồng.