-
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài -
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại
Dự án được phê duyệt cuối năm 2019, khởi công xây dựng vào giữa năm 2020.
Theo đó, tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét – Bến Củi với tổng chiều dài hơn 12 km, kinh phí thực hiện hơn 510 tỷ đồng.
Tỉnh Bình Dương chịu trách nhiệm đầu tư dự án xây dựng đường và cầu kết nối hai tỉnh.
![]() |
| Toàn cảnh cây cầu và đường nối tỉnh Tây Ninh với Bình Dương |
Theo thiết kế được duyệt, tuyến đường nối Tây Ninh với Bình Dương là công trình giao thông cấp II, có quy mô 6 làn xe với mặt cắt ngang 25,5m, cùng dải an toàn, lề bộ hành, gờ chắn và lan can. Điểm đầu và điểm cuối của công trình được xây dựng tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).
Dự án có chiều dài hơn 800 m, trong đó phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài 377,7m và phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài 92,2m. Tổng mức đầu tư 411,880 tỷ đồng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường kết cấu bê tông nhựa nóng. Chiều rộng nền đường là 28,5m, gồm 6 làn xe, dải phân cách giữa, dải an toàn và lề đường, được bố trí hệ thống chiếu sáng, sơn đường, biển báo.
Mặt cầu rộng gần 30m, được chia làm 2 phần lưu thông riêng biệt với 6 làn xe. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, dự ứng lực với 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng và 4 nhịp dẫn bằng dầm Super T. Đoạn đường dân sinh dưới cầu được thiết kế với vận tốc 20km/h.
Dự án đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh), thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và huyện Dương Minh Châu.
Bên cạnh đó, công trình còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện phát triển du lịch của hai tỉnh và khu vực.
-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Khánh thành khu công nghiệp mới của hệ thống Sonadezi tại tỉnh Lâm Đồng -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

