-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Dự án được phê duyệt cuối năm 2019, khởi công xây dựng vào giữa năm 2020.
Theo đó, tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét – Bến Củi với tổng chiều dài hơn 12 km, kinh phí thực hiện hơn 510 tỷ đồng.
Tỉnh Bình Dương chịu trách nhiệm đầu tư dự án xây dựng đường và cầu kết nối hai tỉnh.
Toàn cảnh cây cầu và đường nối tỉnh Tây Ninh với Bình Dương |
Theo thiết kế được duyệt, tuyến đường nối Tây Ninh với Bình Dương là công trình giao thông cấp II, có quy mô 6 làn xe với mặt cắt ngang 25,5m, cùng dải an toàn, lề bộ hành, gờ chắn và lan can. Điểm đầu và điểm cuối của công trình được xây dựng tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).
Dự án có chiều dài hơn 800 m, trong đó phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài 377,7m và phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài 92,2m. Tổng mức đầu tư 411,880 tỷ đồng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường kết cấu bê tông nhựa nóng. Chiều rộng nền đường là 28,5m, gồm 6 làn xe, dải phân cách giữa, dải an toàn và lề đường, được bố trí hệ thống chiếu sáng, sơn đường, biển báo.
Mặt cầu rộng gần 30m, được chia làm 2 phần lưu thông riêng biệt với 6 làn xe. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, dự ứng lực với 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng và 4 nhịp dẫn bằng dầm Super T. Đoạn đường dân sinh dưới cầu được thiết kế với vận tốc 20km/h.
Dự án đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh), thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và huyện Dương Minh Châu.
Bên cạnh đó, công trình còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện phát triển du lịch của hai tỉnh và khu vực.
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt