-
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ 3.500 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai -
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế”
-
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3
Dự án được phê duyệt cuối năm 2019, khởi công xây dựng vào giữa năm 2020.
Theo đó, tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét – Bến Củi với tổng chiều dài hơn 12 km, kinh phí thực hiện hơn 510 tỷ đồng.
Tỉnh Bình Dương chịu trách nhiệm đầu tư dự án xây dựng đường và cầu kết nối hai tỉnh.
![]() |
| Toàn cảnh cây cầu và đường nối tỉnh Tây Ninh với Bình Dương |
Theo thiết kế được duyệt, tuyến đường nối Tây Ninh với Bình Dương là công trình giao thông cấp II, có quy mô 6 làn xe với mặt cắt ngang 25,5m, cùng dải an toàn, lề bộ hành, gờ chắn và lan can. Điểm đầu và điểm cuối của công trình được xây dựng tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).
Dự án có chiều dài hơn 800 m, trong đó phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài 377,7m và phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài 92,2m. Tổng mức đầu tư 411,880 tỷ đồng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường kết cấu bê tông nhựa nóng. Chiều rộng nền đường là 28,5m, gồm 6 làn xe, dải phân cách giữa, dải an toàn và lề đường, được bố trí hệ thống chiếu sáng, sơn đường, biển báo.
Mặt cầu rộng gần 30m, được chia làm 2 phần lưu thông riêng biệt với 6 làn xe. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, dự ứng lực với 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng và 4 nhịp dẫn bằng dầm Super T. Đoạn đường dân sinh dưới cầu được thiết kế với vận tốc 20km/h.
Dự án đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh), thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và huyện Dương Minh Châu.
Bên cạnh đó, công trình còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện phát triển du lịch của hai tỉnh và khu vực.
-
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 5: Nền tảng cho Việt Nam phát triển bền vững -
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD -
Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

