Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Dù phải tới kỳ họp sau, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, cũng như Đề án Thành lập các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu) mới chính thức được thông qua, song sự đồng thuận rất lớn từ các đại biểu Quốc hội trong các vấn đề này đang mở ra cơ hội chưa từng có cho việc hình thành và phát triển các đặc khu ở Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc lựa chọn nhà thầu tư vấn lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Sẽ điều chỉnh, giải toả, di dời Bến xe Trung tâm hiện nay về khu vực Nhà ga xe lửa (được xây dựng mới trong tương lai tại quận Liên Chiểu) để trở thành Bến xe Phía Bắc thành phố Đà Nẵng như quy hoạch chung.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép đơn vị này cùng với Rent A Port thuộc tập đoàn Ackermans &van Haaren (Bỉ) đầu tư các bến từ số 5- 9 tại cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện – Hải Phòng.
Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ tổn thương ven biển Việt Nam” (dự án CFG) đã chính thức được khởi động sáng nay (24/11), tại Hà Nội.
Hiện vẫn còn quá nhiều "nút thắt cổ chai" trong đầu tư cơ sở hạ tầng tại các nước Đông Nam Á (ASEAN) làm cản trở tăng trưởng kinh tế cũng như tính liên kết của khu vực.
Hôm nay (24/11), các đại biểu Quốc hội sẽ bấm nút thông qua Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành - tiền đề để khởi động cho việc hình thành cửa ngõ hàng không mới ở khu vực phía Nam.