Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Mới đây, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản đồng ý với kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa về việc thu hồi đất dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng tại cụm công nghiệp Song Lộc, thuộc xã Đại Lộc và Triệu Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa.
Hàng loạt “đại gia” Việt Nam đang tiếp tục rót vốn đầu tư sang Lào, thị trường đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, trên nhiều lĩnh vực, theo “khẩu vị” mới .
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đang đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép xây dựng các sân đỗ máy bay và thiết kế mở rộng nhà ga ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư và một số cơ chế đặc thù đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và Dự án đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi UBND tỉnh Thái Bình kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Doanh nghiệp đã chi tiền tỷ để được thi công gói thầu san lấp mặt bằng dự án Khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhưng bên mời chào hóa ra là nhà thầu rởm.
Theo bà Vũ Thị Lưu Mai, Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, cần dứt khoát không cho chuyển nguồn sang năm sau đối với các dự án mà trong năm chỉ giải ngân được dưới 50% vốn được giao.