Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Nhà đầu tư ngoại được cấp phép đầu tư trong lĩnh vực thực phẩm tại TP.HCM đang rốt ráo triển khai dự án, trong khi không ít dự án khác cũng lọt “tầm ngắm” của đối tác ngoại.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc thuê Tư vấn chuyên ngành quốc tế nghiên cứu, rà soát Quy hoạch, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tượng đài và Vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp có tổng vốn đầu tư dự kiến 65 tỷ đồng, là không gian biểu tượng văn hóa cộng đồng để nhân dân địa phương, du khách thập phương đến thăm, đồng thời trở thành nơi tổ chức các sự kiện văn hóa ngoài trời của thành phố Đồng Hới và tỉnh Quảng Bình.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình mục tiêu Hỗ trợ vốn đối ứng ODA cho các địa phương, giai đoạn 2016 - 2020. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình là 10.000 tỷ đồng từ ngân sách trung ương.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của Bộ Giao thông vận tải.
Không còn được giải ngân theo tiến độ thực hiện và cam kết trong hiệp định như trước đây, các dự án ODA có nguy cơ chậm giải ngân vì thiếu vốn kế hoạch nước ngoài.