Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Ngày 25/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã thị sát tiến độ thi công của dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long và dự án cầu Bạch Đằng đang được triển khai theo hình thức BOT. Dự án cao tốc dài hơn 20 km nối Hạ Long với Hải Phòng đang đi vào các giai đoạn thi công cuối cùng để thông toàn tuyến vào trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Siam Cement (SCG) của Thái Lan đang đẩy nhanh tiến độ Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, để thực hiện hợp đồng tổng thầu EPC trong quý IV/2017.
Dự án cải tạo, xây dựng tàu du lịch bằng đầu máy hơi nước trên tuyến đường sắt thống nhất đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ do Công ty TNHH dịch vụ du lịch đường sắt Đông Dương về chủ trương hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để thực hiện.
UBND TP Hà Nội vừa đề xuất cơ chế đặc thù nhằm lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu qua sông Hồng và sông Đuống, nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông Thủ đô.
Sau khi rà soát các vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Đầu tư công, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chính thức đề xuất việc sửa đổi luật này trong chương trình pháp luật năm 2018 hoặc 2019.
Lĩnh vực nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang có cơ hội tiếp nhận nhiều dự án. Đây là động lực quan trọng, góp phần giúp các địa phương trong vùng thực hiện thành công tái cơ cấu nông nghiệp.
Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, ngày 30/9, Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng, đây cũng là địa điểm tổ chức một số sự kiện quan trọng trong tuần lễ cấp cao APEC Đà Nẵng 2017.
Đầu năm các quận, huyện và ban ngành đòi UBND TP.HCM giải ngân sớm vốn để phát triển các dự án hạ tầng giao thông, nhưng cuối năm báo cáo lại thì tình trạng giải ngân vốn luôn không đạt. Trong khi TP.HCM luôn trong tình trạng “khát vốn” cho đầu tư hạ tầng đô thị do ngân sách Trung ương chỉ cấp phát hạn chế. Đây được cho là một nghịch lý mà TP đang gặp phải.