Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Dự thảo Luật Đầu tư theo cơ chế đối tác công - tư (PPP) bắt đầu được xây dựng. Dư luận kỳ vọng, đây sẽ là cú hích cho sự phát triển của mô hình PPP trong tương lai ở Việt Nam.
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) muốn Bộ Tài chính, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) sớm khẳng định việc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có còn đủ năng lực tài chính để trở thành chủ đầu tư Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Do Khu đô thị nằm trong khu vực trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, vì vậy Bộ Giao thông vận tải yêu cầu rà soát quy hoạch đảm bảo dự án đáp ứng các chỉ tiêu của đô thị cấp đặc biệt.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ Giao thông vận tải cùng các địa phương liên quan thực hiện cải tạo, sửa chữa các tuyến đường kết nối đã bị xuống cấp do ảnh hưởng của việc thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.
Việc lắp đặt máy biến áp chính của tổ máy số 1 là một mốc quan trọng, khởi đầu cho việc lắp đặt các thiết bị siêu trường, siêu trọng của dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1
Dự án nhằm tăng cường năng lực chống chịu với những tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra cho các cộng đồng dân cư ven biển dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Trong lúc nhiều tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đang khát nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thì Hậu Giang, một tỉnh có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn đang tiếp nhận đăng ký đầu tư 2 dự án FDI có qui mô vốn trên 4 tỷ USD, đầu tư vào lĩnh vực năng lượng.
Dự án Cảng tổng hợp Vĩnh Tân được khởi công vào giữa tháng 4/2015, do Công ty cổ phần Cảng tổng hợp Vĩnh Tân (đơn vị thành viên của Tập đoàn Thái Bình Dương) làm Chủ đầu tư.