Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Những vướng mắc phổ biến của doanh nghiệp (DN) trong chuẩn bị và thực hiện các dự án đầu tư phần lớn do nhiều bộ, ngành ôm đồm quá nhiều việc và thiếu phối hợp.
Mới đây, đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc do ông Jung Jae Kyun, Giám đốc Công ty Acetour làm Trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát cơ hội đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa và đề xuất được đầu tư một số dự án tại tỉnh này.
Chiều 26/5, kiểm tra tiến độ triển khai tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và các nhà thầu tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện với yêu cầu phải nối thông tuyến cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ vào năm 2020.
"Việt Nam phải trở thành điểm đến hấp dẫn, ổn định và lâu dài cho tất cả các bạn, tất cả các doanh nghiệp châu Âu”, Thủ tướng nhấn mạnh và mong muốn đến kỳ khảo sát lần sau, con số này phải tiến tới gần 100%.
Một phần vốn dư từ Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu lên tới 1.000 tỷ đồng sẽ được dùng để xây dựng cầu vượt nút giao với Quốc lộ 39.
Bắt đầu từ 1/6, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ vận hành trạm thu giá Km93+160, Quốc lộ 1 tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn để hoàn vốn cho Dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Chính phủ kỳ vọng, các quyết định cắt giảm điều kiện kinh doanh, thủ tục kiểm tra chuyên ngành… sẽ thúc đẩy tăng trưởng, bởi dư địa hoạt động của doanh nghiệp sẽ rộng mở hơn. Tuy nhiên, mọi việc chưa hẳn thông thoáng...
Với sự đồng thuận của đa số đại biểu Quốc hội, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu) đã sẵn sàng để được bấm nút thông qua, tạo đường băng cho việc thành lập các đặc khu ở Việt Nam và chuẩn bị cho sự thịnh vượng của đất nước.
Có lẽ, cách đây hơn 1 năm, khi đổi tên Trạm thu phí Pháp Vân thành Trạm thu giá Pháp Vân, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không thể hình dung việc thay từ “phí” thành “giá” lại dẫn tới cuộc tranh luận không kém phần gay gắt trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội những ngày gần đây.