Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam tuyến phía Đông đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt theo hình thức PPP.
Không thể phủ nhận khu vực doanh nghiệp nhà nước đang có những chuyển động tích cực, nhưng còn quá chậm và thiếu chất lượng, khiến phần lớn nguồn lực của nền kinh tế trong các doanh nghiệp này đành nằm yên, thậm chí có nơi hao hụt dần.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT.
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam không bằng cùng kỳ năm 2017, song những động thái mới đây cho thấy, nhiều khả năng, vốn FDI sẽ bật tăng trở lại trong những quý cuối năm.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện việc thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
Có khoảng 150 dự án điện mặt trời, với tổng công suất không dưới 16.000 MWp đã được các tỉnh và nhà đầu tư đề xuất tới Bộ Công thương bổ sung vào quy hoạch.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (Dự án) để trình Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2155/VPCP-CN ngày 8/3/2018 của Văn phòng Chính phủ.
Kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2016 vừa được các đại biểu Quốc hội thảo luận đã chỉ ra rất nhiều bất cập của khu vực kinh tế này.
Mọi ngõ ngách, góc cạnh đáng lo trong hoạt động của khu vực doanh nghiệp nhà nước, từ cổ phần hóa, thoái vốn… tiếp tục được các đại biểu Quốc hội phân tích, mổ xẻ.
Hơn 100 km Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500 qua địa phận hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn sau khi tiến hành nâng cấp, cải tạo sẽ chỉ đặt duy nhất 1 trạm thu phí BOT để hoàn vốn.