Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Các doanh nghiệp và quỹ đầu tư Australia đang kỳ vọng sẽ có một dòng vốn đầu tư mới từ Việt Nam vào các lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao của quốc gia này theo mô hình đầu tư 2 chiều với lợi ích vượt trội cho các nhà đầu tư Việt.
Một nghiên cứu vừa được đưa ra từ HSBC chỉ ra rằng, tổng đầu tư từ các doanh nghiệp tại Singapore vào thị trường ASEAN đến năm 2020 được kỳ vọng sẽ tăng.. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường chính.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn kiểm điểm rút kinh nghiệm, hoàn thành cầu vượt nút giao An Dương trước ngày 10/10/2018. Sau thời hạn trên, nếu chưa hoàn thành, UBND thành phố sẽ xử lý trách nhiệm theo quy định và công khai.
Bộ Giao thông vận tải sẽ dừng đầu tư bổ sung nâng cấp, cải tạo đoạn tuyến qua đèo Mimosa đoạn từ Km0+384 - Km10+761 vào Dự án thành phần 2 đoạn Km154+400 - Km268 Quốc lộ 20 đầu tư theo hình thức BT.
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã có dấu hiệu đảo chiều, khi vốn FDI đăng ký mới đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 13,22 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong 7 tháng từ đầu năm lên gần 23 tỷ USD.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình triển khai lập quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Golden Horse về Dự án trường đua ngựa quốc tế tại Thuận Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã yêu cầu công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nếu còn chậm trễ tỉnh sẽ xem xét đến khả năng dừng dự án này để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư khác.
Trong quý III/2018, TP. Hà Nội sẽ công khai toàn bộ chủ đầu tư và các dự án chậm tiến độ. Điều này cho thấy thái độ quyết liệt của Hà Nội trước hàng loạt dự án “găm đất” cả thập kỷ, khiến tài nguyên đất bị lãng phí, gây bức xúc trong xã hội.
Các cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân của Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân (CICT) sẽ được phép đón tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải vào làm hàng.