Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nam vương boxing Trương Đình Hoàng trở lại, hướng tới HCV quyền anh
Cát Tường (LĐO) - 30/05/2019 07:37
 
"Nam vương" boxing Việt Nam - Trương Đình Hoàng chia sẻ bản thân vẫn rất đam mê với quyền anh và sẽ hướng tới trận chung kết tại SEA Games 30.
Trương Đình Hoàng có trận đấu quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên hôm 18.5. Ảnh Trương Đình Hoàng
Trương Đình Hoàng có trận đấu quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên hôm 18.5. Ảnh Trương Đình Hoàng

Cách đây ít ngày, trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã dễ dàng đánh bại đối thủ Thái Lan - Arthit Bunphloeng ở hạng siêu trung 76kg. Ngay từ tiếng còi khai cuộc, cựu vô địch SEA Games 28 đã áp đảo đối thủ tới từ Thái Lan với hàng loạt đòn đấm chính xác.

Ngay khi hiệp một chuẩn bị khép lại, tay đấm vô địch SEA Games 28 tung tung cú đấm tay phải hiểm hóc hạ gục đối thủ. Chiến thắng ngay ở trận đầu tiên trên sân chơi chuyên nghiệp WBA mở ra cánh cửa thi đấu tại đấu trường quyền anh đỉnh cao cho võ sĩ người Đắk Lắk.

Trao đổi với báo Lao Động, "Nam vương" boxing Việt Nam đã có những chia sẻ về sự nghiệp, cũng như những mục tiêu tương lai của mình.

Trương Đình Hoàng có thể chia sẻ nguyên do từ đâu khiến anh đến với boxing, ai là người nhận ra tiềm năng của anh và khuyên anh theo nghiệp võ?

- Hồi học lớp 7 tôi đã tập luyện võ cổ truyền tại nhà văn hoá xã. Người thầy đầu tiên của tôi là thầy Nguyễn Đình Viên. Chính ông là người nhìn ra tố chất và đưa tôi lên Trung tâm huấn luyện Thể thao tỉnh Đắk Lắk để tuyển sinh, sau đó tôi được nhận. Ban đầu, tôi tập luyện tán thủ, sau khoảng một năm không phát triển nên tôi quyết định chuyển sang boxing.

Trương Đình Hoàng và đội ngũ hỗ trợ tại giải WBA. Ảnh Trương Đình Hoàng
Trương Đình Hoàng và đội ngũ hỗ trợ tại giải WBA. Ảnh Trương Đình Hoàng

Hầu hết các võ sĩ đều có một thần tượng, vậy Trương Đình Hoàng hâm mộ võ sĩ quyền anh nào nhất? 

- Bản thân tôi thần tượng huyền thoại quyền anh Mike Tyson. Tôi thích ông ở con người, phong cách "sát thủ" khi lên sàn đấu. Ngoài ra, tôi còn hâm mộ võ sĩ người Philippines - Manny Pacquiao, niềm tự hào của Châu Á.

Lý do nào khiến Trương Đình Hoàng bất ngờ thi đấu quyền anh chuyên nghiệp sau thời gian dài rời xa võ thuật đỉnh cao? Anh đã mất bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này?

- Bản thân tôi vẫn còn rất đam mê với boxing, cùng với đó khi được sự hỗ trợ của Sai Gon Sport Club nên tôi quyết định đầu quân cho SSC để thi đấu chuyên nghiệp. Trước trận đấu với võ sĩ Thái Lan, tôi đã có khoảng 1 tháng rưỡi tập luyện để chuẩn bị cho giải Cup các CLB toàn quốc, đồng thời cũng chuẩn bị cho trận đấu này.

Theo Trương Đình Hoàng điểm yếu cũng như điểm mạnh của bản thân khi chuyển từ nghiệp dư sang thi đấu chuyên nghiệp là gì? Anh dự định sẽ làm gì để khắc phục những nhược điểm của bản thân?

- Các trận đấu chuyên nghiệp thời gian thi đấu khá dài, khoảng 6, 8, 10 hiệp mỗi trận. Vì thế tôi chọn lối đánh tấn công, nhưng hạn chế di chuyển nhiều để tránh mất sức. Nó khác với lối đánh khi tôi thi đấu nghiệp dư trước đây, nhưng sẽ phù hợp hơn ở đấu trường chuyên nghiệp. Hiện tại, tôi vẫn cần khắc phục thêm thể lực và độ chính xác trong đòn đấm.

Trương Đình Hoàng hạ gục đối thủ Thái Lan ngay trong hiệp 1. Ảnh Trương Đình Hoàng
Trương Đình Hoàng hạ gục đối thủ Thái Lan ngay trong hiệp 1. Ảnh Trương Đình Hoàng

Với nhiều người, chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi 29 là khá muộn. Vậy Trương Đình Hoàng nghĩ sao về điều này?

- Quả thực tuổi tôi cũng không còn nhỏ. Tuy nhiên, tôi lại có quyết tâm và khát khao thi đấu mãnh liệt.

Liên tục vô địch các giải đấu trong nước, đã bao giờ Trương Đình Hoàng cảm thấy nhàm chán khi ở trên đỉnh cao của boxing Việt Nam quá lâu?

- Dù đã vô địch Quốc gia 10 năm liền, nhưng cá nhân tôi chưa bao giờ chủ quan. Trước mỗi giải đấu, tôi luôn luôn tập luyện nghiêm túc nhất. Bởi boxing là môn thể thao đối kháng, chỉ cần một giây phút sai lầm thì bạn sẽ phải trả giá đắt.

Được biết, anh sẽ trở lại ĐTQG để tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 30? Vậy sau 4 năm xa rời đấu trường thể thao Đông Nam Á, mục tiêu của Trương Đình Hoàng trong lần trở lại này là gì?

- Mục tiêu của tôi khi trở lại tuyển Việt Nam, thi đấu tại SEA Games 30 là vào tới trận chung kết tranh huy chương vàng. Hiện tại, phía Philippines có đối thủ rất mạnh, tôi biết rõ về cậu ấy, một đối thủ đáng gờm.

Võ sĩ người Đắk Lắk vừa giành huy chương vàng tại Cup các CLB boxing toàn quốc 2019. Ảnh Trương Đình Hoàng
Võ sĩ người Đắk Lắk vừa giành huy chương vàng tại Cup các CLB boxing toàn quốc 2019. Ảnh Trương Đình Hoàng

Trên thực tế, việc các võ sĩ trong nước thi đấu boxing chuyên nghiệp khá hiếm. Vậy Trương Đình Hoàng có nghĩ bản thân sẽ là một trong những người đi tiên phong để quảng bá boxing Việt Nam, cũng như góp phần đưa thêm nhiều giải đấu chuyên nghiệp nữa về Việt Nam hay không?

- Là người có ít nhiều ảnh hưởng ở môn boxing, nên tôi rất muốn góp phần đẩy mạnh phong trào boxing nước nhà. Hi vọng rằng quốc tế sẽ biết đến boxing Việt Nam nhiều hơn, cũng như có thêm các giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức tại Việt Nam.

- Xin cảm ơn anh!

Liên tục thất hứa, Pierre Flores hẹn đấu Trương Đình Hoàng vào tháng 9
'Nam vương' boxing Việt Nam muốn võ sư Vịnh Xuân người Canada xác định rõ ngày diễn ra trận đấu để không phải chờ đợi như hơn một năm qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư