-
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: minh họa |
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có tờ trình số 39/TTr – UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hình thức BOT.
Dự án do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất sẽ xây dựng mới 40,2 km đường cao tốc với điểm đầu tại xã Lưỡng Vượng, Tp. Tuyên Quang, điểm cuối tại nút giao IC9 – cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Tuyến đường đi qua địa phận 2 tỉnh: Tuyên Quang (11,63 km); Phú Thọ (28,7 km).
Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 3.271 tỷ đồng, trong đó Ngân sách Nhà nước góp 510,8 tỷ đồng, nhà đầu tư huy động 2.760 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn của nhà đầu tư dự kiến là 19 năm 2 tháng.
Nếu Dự án được thông qua, công trình sẽ khởi công vào cuối năm 2019, hoàn thành vào đầu năm 2022.
Đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ được đầu tư thì hành trình từ Tp. Tuyên Quang về Hà Nội (cầu Nhật Tân) dài 126,2 km với thời gian hành trình chỉ khoảng 1h35 phút, mang lại lợi thế lớn cho phát triển kinh tế xã hội của hai tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ. Hiện nếu đi từ Tuyên Quang về Hà Nội theo tuyến Quốc lộ 2 với chiều dài 141 km, thời gian di chuyển lên tới 3h25 phút và theo Quốc lộ 2C là 120 km đi trong 3h.
-
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024