
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS
-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
-
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
-
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới
![]() |
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Nam Việt đạt 1.975 tỉ đồng, tăng 17%. Lãi sau thuế 353 tỉ đồng, gấp 1,8 lần cùng kỳ. |
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019 của Nam Việt vừa công bố doanh thu thuần 1.064 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán 840 tỉ đồng, tăng 13% theo đó Nam Việt ghi nhận lợi nhuận gộp tăng khá mạnh từ 124 tỉ đồng lên 225 tỉ đồng.
Trong khi đó, doanh thu tài chính giảm 41% xuống 18,6 tỉ đồng, chi phí tài chính cũng giảm khá mạnh xuống 15,7 tỉ đồng.
Chi phí bán hàng không biến động nhiều trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh từ âm 39,5 tỷ đồng lên hơn 7 tỷ đồng do cùng kỳ năm ngoái Navico hoàn nhập hơn 45 tỷ đồng dự phòng phải thu khó đòi.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Nam Việt đạt 1.975 tỉ đồng, tăng 17%. Lãi sau thuế 353 tỉ đồng, gấp 1,8 lần cùng kỳ. Với kết quả này, Navico đã thực hiện 39,5% kế hoạch doanh thu và 50% mục tiêu lợi nhuận đề ra cả năm 2019. Được biết, năm 2019 Nam Việt đặt mục tiêu tổng doanh thu là 6.000 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế 700 tỉ đồng và cổ tức dự kiến 20% bằng tiền mặt.
Tính đến hết tháng 6, tổng tài sản của Navico đã tăng gần 13% so với đầu năm lên 3.849 tỷ đồng chủ yếu do tồn kho tăng. Nợ vay tài chính chiếm 32% tổng tài sản, ở mức 1.240 tỷ đồng phần lớn là nợ ngắn hạn. Ngoài ra, công ty cũng tích lũy được 765,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối bên cạnh hơn 21 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.

-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS
-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
-
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
-
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025 -
Vietnam Post và ACV ký thỏa thuận hợp tác logistics hiện đại -
Làn sóng IPO 2025: Doanh nghiệp lớn tăng tốc trước thời điểm “vàng” -
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững