-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
![]() |
| Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Nam Việt đạt 1.975 tỉ đồng, tăng 17%. Lãi sau thuế 353 tỉ đồng, gấp 1,8 lần cùng kỳ. |
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019 của Nam Việt vừa công bố doanh thu thuần 1.064 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán 840 tỉ đồng, tăng 13% theo đó Nam Việt ghi nhận lợi nhuận gộp tăng khá mạnh từ 124 tỉ đồng lên 225 tỉ đồng.
Trong khi đó, doanh thu tài chính giảm 41% xuống 18,6 tỉ đồng, chi phí tài chính cũng giảm khá mạnh xuống 15,7 tỉ đồng.
Chi phí bán hàng không biến động nhiều trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh từ âm 39,5 tỷ đồng lên hơn 7 tỷ đồng do cùng kỳ năm ngoái Navico hoàn nhập hơn 45 tỷ đồng dự phòng phải thu khó đòi.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Nam Việt đạt 1.975 tỉ đồng, tăng 17%. Lãi sau thuế 353 tỉ đồng, gấp 1,8 lần cùng kỳ. Với kết quả này, Navico đã thực hiện 39,5% kế hoạch doanh thu và 50% mục tiêu lợi nhuận đề ra cả năm 2019. Được biết, năm 2019 Nam Việt đặt mục tiêu tổng doanh thu là 6.000 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế 700 tỉ đồng và cổ tức dự kiến 20% bằng tiền mặt.
Tính đến hết tháng 6, tổng tài sản của Navico đã tăng gần 13% so với đầu năm lên 3.849 tỷ đồng chủ yếu do tồn kho tăng. Nợ vay tài chính chiếm 32% tổng tài sản, ở mức 1.240 tỷ đồng phần lớn là nợ ngắn hạn. Ngoài ra, công ty cũng tích lũy được 765,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối bên cạnh hơn 21 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


