Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Abivin vô địch giải Startup World Cup 2019 trị giá 1 triệu USD
Thu Phương - 19/05/2019 10:08
 
Vừa qua, Start-up Việt - Abivin đã giành giải nhất Cuộc thi về khởi nghiệp Startup World Cup 2019 do Fenox Ventures tổ chức tại San Francisco (Mỹ).
.
Đại diện của Việt Nam giành vị trí quán quân trong đêm chung kết Startup World Cup 2019. 

Cuộc thi về khởi nghiệp Startup World Cup 2019 do Fenox Ventures tổ chức tại San Francisco (Mỹ) đã xướng tên Abivin, đại diện của Việt Nam giành vị trí quán quân trong đêm chung kết.

Giải thưởng Startup World Cup là cuộc thi về khởi nghiệp hàng đầu thế giới do Fenox Ventures tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia là các nhà đầu tư lâu năm từ thung lũng Silicon (Mỹ) và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên khắp thế giới. Chương trình cộng tác với các cuộc thi uy tín của hơn 40 quốc gia mỗi năm.

Đội thắng cuộc đã vượt qua đại diện của hơn 40 quốc gia giành chiến thắng với phần thưởng 1 triệu USD. Abivin là start-up "thuần Việt" ghi danh trên đấu trường quốc tế khẳng định sự thay đổi về chất lượng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

.
Các đội thi đến từ các quốc gia tham dự chung kết Startup World Cup 2019. 

Abivin - start-up cung cấp phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tối ưu vận tải. Nhóm khởi nghiệp này đã xây dựng phần mềm có thể tạo ra một kế hoạch định tuyến tối ưu chỉ trong vài giây, đồng thời, tối đa hóa công suất của xe và giúp tiết kiệm 40% chi phí nhân lực và nhiên liệu.

Anh Phạm Nam Long, đồng sáng lập & CEO Abivin chia sẻ, ba yếu tố cốt lõi của thành công là tìm được vấn đề trong thị trường logistics thời điểm đó và lựa chọn giải quyết bằng sản phẩm công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo; sự đồng lòng của nhân sự làm việc tại Abivin từ những ngày đầu dù công ty khởi nghiệp còn nhiều khó khăn về danh tiếng, khách hàng, sản phẩm; và những hỗ trợ từ phía chính phủ, trong đó Bộ Khoa học và Công nghệ với Đề án 844 đã giới thiệu các chuyên gia, cố vấn, đứng ra chủ trì tổ chức các chương trình và kết nối Abivin với hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

"Abivin dự định sử dụng tiền đầu tư để tiếp tục phát triển R&D cho sản phẩm với trí tuệ nhân tạo trong logistics để giải quyết bài toán lõi về công nghệ tối ưu hóa tìm đường", ông Long nói và cho biết sẽ mở rộng thị trường ngoài Hà Nội, TP HCM của Việt Nam và tiến tới ở Myanmar, Singapore, Thái Lan, và Indonesia.

Trước khi nhận giải thưởng này, Abivin được đào tạo bởi Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan, Giai đoạn 2 (IPP2) (Bộ Khoa học và Công nghệ là đơn vị chủ trì) từng tham gia các chương trình như Shark Tank Việt Nam, Techfest Vietnam 2018 và được kết nối để với các chương trình quốc tế như giải thưởng Rice Bowl Startup Awards.

Start-up Việt đánh bại start-up “kỳ lân”Trung Quốc ở cuộc chiến khởi nghiệp tại Anh
Trong vòng chung kết toàn cầu dành cho 23 công ty khởi nghiệp của mạng lưới Pitch@Palace tổ chức tại cung điện St Jame's, London, Anh, start-up Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư