-
Takeda được vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” -
Quỹ Phát triển tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia -
Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel -
Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks -
Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang -
Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh
Thị trường game toàn cầu đang trải qua giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ, với giá trị ước tính sẽ đạt tới 2.200 tỷ USD vào năm 2030. Tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến sẽ đạt khoảng 8,9%, mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các công ty game.
Theo số liệu từ Newzoo - công ty nghiên cứu thị trường, doanh thu từ game và ứng dụng tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 2,7 tỷ USD vào năm 2026, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) khoảng 12% từ năm 2023 đến 2026. Tính đến thời điểm năm 2023 Việt Nam đã vươn lên vị trí Top 5 toàn cầu về lượt tải game, đạt 4,2 tỷ lượt tải (theo DataAI & AppMagic).
Một số doanh nghiệp Việt như VNG, Amanotes, Apero ghi dấu ấn quốc tế. VNG ghi nhận 261 triệu lượt tải game từ năm 2019, trong khi Amanotes đã đạt 2,9 tỷ lượt tải trên 190 quốc gia. Trong khi đó chỉ trong thời gian ngắn xuất hiện, Apero Game Studio (trực thuộc Apero Technologies Group) đã đạt hơn 100 triệu lượt tải trên nhiều quốc gia.
Giao diện trực quan và thân thiện của Triple Minded (thuộc Apero Game Studio) thu hút hàng triệu người dùng trên toàn cầu |
Những con số này không chỉ thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của các công ty game Việt Nam mà còn chứng minh tiềm năng lớn lao của thị trường game nội địa.
Mặc dù vậy, ngành game Việt vẫn chỉ chiếm dưới 0,5% giá trị thị trường toàn cầu. Tỷ suất lợi nhuận của các công ty game Việt chỉ đạt 3-5%, đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong việc khai thác tiềm năng khổng lồ của ngành công nghiệp game.
Dấu ấn của Apero tại thị trường nước ngoài
Giữa bối cảnh này, là một trong những startup tuổi đời trẻ nhưng đã đạt nhiều thành tích, Apero xác định rõ định hướng trong năm tới. Sở hữu hệ sinh thái công nghệ có hàng tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Apero đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt 1 tỷ lượt người chơi (installs) luỹ kế (2023 ~ 120 triệu installs, 2024 ~ 250 triệu installs, 2025 ~ 500 triệu installs).
Hiện Apero Game Studio đã có hơn 40 sản phẩm game Casual/ Midcore/ NFT và thế mạnh ở các dòng game casual/hyper casual với art style anime, cartoon, và nhiều style khác. Apero không ngừng phát triển để tạo ra nhiều tựa game đơn giản, phù hợp với mọi độ tuổi, để người chơi dễ dàng chơi mọi lúc mọi nơi và chia sẻ niềm vui cùng nhiều người khác.
Apero chia sẻ về định hướng vươn xa trên bản đồ quốc tế
Chia sẻ về định hướng, đại diện Apero khẳng định doanh nghiệp luôn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. “Chính vì vậy, tại Apero, mỗi năm có 6000 TB dữ liệu được xử lý giúp nhân sự Apero đưa ra các quyết định kinh doanh, cải tiến sản phẩm nhanh và chính xác về marketing, product, monetize.” ông Nguyễn Trọng Tài – CEO Apero Technologies Group chia sẻ.
Ông Tài cũng nhấn mạnh chính tinh thần Tôn vinh thất bại ở Apero là kim chỉ nam cho Aperan (tên thường gọi nhân sự tại Apero). Để làm Mobile App, Mobile Game, AI App không cần đầu tư quá nhiều, tuy nhiên xác suất thành công vô cùng thấp. Để có được quy mô 650 triệu lượt tải và 60 triệu người dùng hàng tháng (Monthly Active User) như hôm nay, Apero đã phải chấp nhận chỉ có 10% trong số 300 sản phẩm xây dựng nên thành công, còn lại 90% là thất bại.
“Bí kíp để anh chị em Aperan không nản chí với con số 90% thất bại là họ được thử, được sai, và được tôn vinh kể cả khi thất bại". Ông Tài (đứng giữa) nói thêm. |
Triết lý “Tôn vinh thất bại" này giúp Apero xây dựng một môi trường sáng tạo, nơi các Aperan được thử, được sai, và phát triển bản thân trong quá trình chinh phục mục tiêu toàn cầu hóa.
Khám phá cơ hội việc làm cùng Apero Technologies Group ngay tại:
Apero Technologies Group
Địa chỉ: Số 2, Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tax: 0106769959 | SĐT: 0562996203 | Email: [email protected]
Website: https://apero.vn
-
Takeda được vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” -
Quỹ Phát triển tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia -
Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel -
Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
-
Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks -
Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang -
Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh -
PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững” -
Green Market 2024: Góp từng viên gạch, xây từng ước mơ -
Adjust - Giải pháp để các ứng dụng tài chính thu hút và giữ chân người dùng -
Diễn đàn khởi nghiệp Gangneung 2024: Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng phát triển của Meey Group
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/11 -
2 Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập -
3 Đón cơ hội “độc nhất vô nhị” trong ngành bán dẫn -
4 TP.HCM sắp đón “làn sóng” đầu tư từ Hoa Kỳ -
5 Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng: Thị trường hưng phấn và áp lực trong trung hạn
- Takeda được vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang