-
Kỳ vọng VN-Index vượt 1.400 điểm trong năm 2025 -
BIDV sắp phát hành gần 1,2 tỷ cổ phiếu trả cổ tức -
VN-Index tăng nhẹ phiên cuối tuần, lên hơn 1.257 điểm -
Công ty liên quan đến Chủ tịch Hà Quang Tuấn muốn rút toàn bộ vốn góp tại Hanoimilk -
Cổ phiếu Yeah1 tăng trần 4 phiên liên tiếp -
Quỹ Phần Lan tiếp tục gom thành công cổ phiếu Haxaco
Mới đây, Bảo hiểm PVI đã triển khai kênh bán hàng trực tuyến. Thời gian đầu, sản phẩm trực tuyến của Bảo hiểm PVI gồm: bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm du lịch trong nước, bảo hiểm du lịch quốc tế và bảo hiểm bắt buộc tai nạn dân sự ô tô, xe máy.
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm coi bán hàng trực tuyến như một công cụ hữu hiệu trong việc khai thác thị trường bán lẻ |
Đối với bảo hiểm vật chất xe ô tô, trên cơ sở thông tin đăng ký trực tuyến của khách hàng, nhân viên của Bảo hiểm PVI sẽ chủ động liên hệ và tư vấn trực tiếp.
Ông Phạm Đình Trọng, Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng trong thời đại công nghệ số, nên việc khai thác kênh bán lẻ bảo hiểm qua mạng chứng tỏ sự chuyển mình của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam trong bối cảnh mới.
Tại các nước phát triển, như Mỹ, Anh, Canada hay Australia, hiện có tới 80% giao dịch bảo hiểm được thực hiện qua mạng Internet, trong khi tỷ lệ này ở Việt Nam chưa tới 1%. Thực tế này cho thấy, tiềm năng khai thác kênh bảo hiểm trực tuyến ở Việt Nam còn rất lớn.
Không chỉ PVI, mà nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác cũng đã coi bán hàng trực tuyến như một công cụ hữu hiệu trong việc khai thác thị trường bán lẻ.
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng đã giới thiệu website bán hàng trực tuyến với những thông tin về các sản phẩm bảo hiểm, tổng đài chăm sóc khách hàng, tư vấn bảo hiểm…
Tuy nhiên, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC) mới chính là doanh nghiệp bảo hiểm tấn công sớm nhất vào kênh bán hàng trực tuyến. Ngay từ năm 2011, BIC đã có website bán hàng trực tuyến và đã đầu tư mạnh cho hệ thống công nghệ thông tin, nhằm khai thác sự hỗ trợ của công nghệ vào hoạt động bán hàng.
Không chịu kém cạnh, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2020, sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ.
Hiện tại, PTI có thế mạnh trong việc khai thác mạng lưới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost). Bản thân PTI hiện có 29 đơn vị kinh doanh và 80 phòng giao dịch trên toàn quốc. Mới đây, PTI đã ra mắt Trung tâm Bồi thường bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tại Hà Nội. Đại diện PTI cho biết, PTI có thế mạnh về sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm toàn diện học sinh... và đây sẽ là những sản phẩm bán lẻ trọng yếu được PTI tập trung phát triển trong thời gian tới.
Trong khi đó, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) lại tỏ ra có thế mạnh vượt trội về hệ thống các đầu mối trong chiến dịch lấn sân sang thị trường bán lẻ. PJICO hiện có tới 54 công ty thành viên, hơn 4.000 đại lý và có sự cộng tác đắc lực của hơn 2.200 cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Petrolimex.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, các doanh nghiệp bảo hiểm nhắm đến thị trường bán lẻ là một định hướng đúng, song họ cần có chiến lược đầu tư dài hạn.
Ông Ian Cheng, Giám đốc Dịch vụ tư vấn (Công ty Ernst & Young Hồng Kông) cho biết, trên thực tế, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ khó đạt được nhiều mục tiêu cùng một lúc, nên phải định hình rõ đâu là mục tiêu cần được ưu tiên. “Khi xác định mục tiêu là chiếm lĩnh thị phần, có thể doanh nghiệp phải chấp nhận giảm lợi nhuận trong một thời gian nhất định”, ông Ian Cheng nói.
Theo đại diện của PTI, trong thời gian tới, PTI sẽ chủ động điều chỉnh tốc độ tăng trưởng, nhằm rà soát lại quy trình hoạt động, chú trọng vào việc hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng và coi đây là lợi thế cạnh tranh trong định hướng trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Chí Tín
-
Cổ phiếu Yeah1 tăng trần 4 phiên liên tiếp -
Nợ thuế trên 50 triệu đồng trong 120 ngày có thể bị tạm hoãn xuất cảnh -
Quỹ Phần Lan tiếp tục gom thành công cổ phiếu Haxaco -
Tâm lý bi quan bao trùm, VN-Index giảm hơn 11 điểm phiên 19/12 -
Săn tìm cổ phiếu “ngôi sao” năm 2025 -
Cổ đông Nhật Bản mạnh tay mua gom cổ phiếu Dược Hà Tây -
Hơn 83.100 tỷ đồng gốc và lãi trái phiếu do TCBS tư vấn phát hành được thanh toán gốc lãi đúng hạn
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up