Tổ chức khởi công Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng vào ngày 19/8/2025; Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 đã bắt đầu được Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự thảo và báo cáo Chính phủ, với mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm tới là 6,5%.
Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu,
Vào lúc 10 giờ 25 phút sáng nay, ngày 03/10/2017, tổ máy thứ 2 thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã phát điện hòa lưới thành công. Đây là mốc quan trọng để tiến tới hoàn thành việc thử nghiệm và đưa tổ máy thứ 2 vào vận hành thương mại dự kiến vào tháng 6/2018.
Với nhu cầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng trung bình 24 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2016-2020, hầu hết các chuyên gia vẫn cho rằng cơ chế Hợp tác công - tư (PPP) vẫn là giải pháp toàn diện thu hút nguồn vốn tư nhân tham gia đầu tư phát triển hạ tầng.
Đây là khẳng định của ông Franz R.Dress-Gross, Giám đốc Toàn cầu về Giao thông vận tải và Truyền thông của WB tại buổi làm việc vào ngày hôm qua tại Bộ GTVT.
Luật Đầu tư công thực sự đi vào cuộc sống, có lẽ phải hết nhiệm kỳ này. Vì sau 5 năm triển khai, nợ đọng xây dựng cơ bản, nợ vốn ứng trước, công trình, dự án dở dang đã xử lý xong, chỉ còn dự án đầu tư mới, chắc chắn đầu tư công sẽ được quản lý hiệu quả hơn
Đại diện Tập đoàn Berjaya (Malaysia) vừa lên tiếng về việc đầu năm tới có thể khởi công Dự án Trung tâm tài chính Việt Nam (VFC) từng mang tiếng là “dự án rùa bò” từ gần chục năm nay.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án "Hỗ trợ các cơ quan Việt Nam trong việc cung cấp và sử dụng số liệu, bằng chứng có chất lượng về dân số và phát triển phục vụ xây dựng và giám sát thực hiện các chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam giai đoạn 2017 - 2021" do Quỹ Dân số của Liên hợp quốc (UNFPA) tài trợ.
Nhiều tồn tại về chất lượng tại Dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn chưa được khắc phục triệt để dù đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước liên tục cảnh báo.