Tổ chức khởi công Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng vào ngày 19/8/2025; Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
TS. Trần Du Lịch, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng nhóm Tư vấn hợp tác phát triển Vùng duyên hải miền Trung cho rằng, định hướng phát triển đô thị miền Trung trở thành mặt tiền mới của Việt Nam sẽ thúc đẩy cơ hội đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, hạ tầng du lịch, tạo tiền đề thúc đẩy sự kết nối giữa các địa phương.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn nối từ nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 13 km, với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.
Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và 10 năm hợp tác chiến lược giữa hai nước, Ngài P. Harish, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, quan hệ hợp tác hai nước đang rất tốt đẹp, nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đang coi Việt Nam là điểm đầu tư mới trong khu vực.
Trong lúc thị trường ô tô đang có nhiều biến động, có nhà sản xuất “dọa” sẽ rút khỏi Việt Nam, thì có vẻ như đại gia đến từ nước Mỹ - Ford Motor lại đang chuẩn bị mở rộng đầu tư ở Hải Dương.
Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam-Trung Quốc lần thứ 4 năm 2017, chiều 23/9, tại bản Pô Tô, xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị biên giới Việt-Trung; Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện nội dung kết nghĩa giữa bản Pô Tô, xã Huổi Luông (Việt Nam) và bản Cửa Cải, trấn Kim Thuỷ Hà (Trung Quốc).
Đối với thị trường bất động sản, dự thảo Luật Cạnh tranh (sửa đổi) cần bổ sung quy định để đảm bảo việc lựa chọn nhà thầu, lựa chọn chủ đầu tư dự án, kể cả hình thức BT, BOT, PPP phải thông qua hình thức đấu giá đất, đấu thầu lựa chọn nhà thầu, lựa chọn chủ đầu tư công khai, rộng rãi.
Bộ GTVT sẽ xem xét, quyết định giảm giá dịch vụ cho khoảng 500 xe ô tô qua lại thường xuyên trạm Bàn Thạch, hoàn vốn cho Dự án BOT hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Hà Nội cần bất động sản hơn hay cần trở thành thành phố phát triển bền vững hơn? Đây là câu hỏi mà dư luận đặt ra trước sự quan tâm đặc biệt của người dân, trước những lo ngại của nhiều chuyên gia quy hoạch, nhiều kiến trúc sư về nguy cơ ùn tắc giao thông, phá vỡ các khung quy hoạch sau khi UBND TP. Hà Nội xin ý kiến các bộ, ngành liên quan về Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Khu vực ga Hà Nội và phụ cận, tỷ lệ 1/2.000.
Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai II đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng, thành phố Hà Nội sẽ được triển khai theo hình thức Hợp đồng BT.