Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
Dự án còn ngổn ngang và chưa quyết toán nhưng đã thu phí từ lâu, nhà đầu tư cuối cùng “trụ” lại vẫn chưa phải là cổ đông chính thức được Bộ GTVT chấp thuận cùng hàng loạt những uẩn khúc trong quá trình chuyển nhượng vốn… đang khiến dư luận đặt ra những dấu hỏi lớn về dự án BOT mở rộng quốc lộ 51 (BOT QL51).
Sáng 3/4, tại thị trấn An Biên, huyện An Biên ( Kiên Giang), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Lễ khởi động chuỗi dự án khí Lô B-Ô Môn trị giá 12 tỷ USD với các dự án thành phần: Dự án phát triển mỏ Lô B và dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư.
Theo Bộ Giao thông vận tải, Luật Đường sắt 2005 chưa có quy định về loại hình đường sắt tốc độ cao. Để có cơ sở và căn cứ pháp lý khi đầu tư xây dựng loại hình đường sắt này, tại dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Bộ đã đề xuất một chương riêng quy định về loại hình này.
Thủ tướng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định vay cho Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông GMS phía Bắc lần 2 (Quốc lộ 217) khoản vay bổ sung vốn vay ADB.
Dù chưa thật sự rõ nét và hoàn chỉnh, nhưng chủ trương liên kết đã xuất hiện thường xuyên tại những hội nghị liên vùng trong nước và quốc tế và được cụ thể hóa trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, thực tế cho đến nay, sự liên kết đôi khi vẫn còn rời rạc.
Sáng 2/4, bà Victoria KwaKwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.
Trao đổi trước thềm Hội thảo quốc tế “Liên kết vùng trong quá trình tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình tăng trưởng ở Việt Nam” do Ban Kinh tế Trung ương, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam và Ban Điều phối vùng Duyên hải miền Trung phối hợp tổ chức ngày 3/4/2016 tại Hà Nội, TS. Vũ Trọng Bình, Vụ trưởng Vụ Địa phương (Ban Kinh tế Trung ương) cho biết, chiến lược phát triển vùng sẽ nới rộng không gian và quy mô kinh tế của các địa phương lên rất nhiều.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 8 dự án xây dựng, tu bổ, tôn tạo di tích văn hóa, lịch sử và giáo dục truyền thống thanh niên Việt Nam do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quản lý.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phê duyệt kế hoạch đầu tư theo hình thức PPP giai đoạn 2016 -2020, với 21 dự án, tổng vốn đầu tư gần 6.900 tỷ đồng.
Với lễ động thổ xây dựng nhà máy vừa diễn ra vào ngày 27/3, Dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương công suất 600 MW x 2 sẽ có 4 năm để hoàn thành việc đầu tư trước khi đi vào vận hành thương mại.