Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Quảng Ngãi kiến nghị mở rộng đối tượng áp dụng việc tách riêng công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập đối với cả dự án nhóm B, nhóm C.
Tập đoàn Đèo Cả và Tập đoàn Petroleum Trading Lao (PTL) Holding (Lào) vừa ký kết thoả thuận liên danh thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường sắt Việt - Lào.
Ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng cảnh báo tình trạng phát triển nóng về diện tích, mở rộng trồng mới sầu riêng có nguy cơ dẫn đến tình trạng cung vượt cầu, phá vỡ sự ổn định của thị trường.
Hàng loạt chỉ số kinh tế vĩ mô của tháng 2 và 2 tháng đầu năm, mà Tổng cục Thống kê vừa công bố cho thấy những thách thức, khó khăn của nền kinh tế trong năm 2023 ngày càng phát lộ rõ hơn. Càng đọc càng thấy phấp phỏng lo.
Có ít nhất 11 rủi ro được nhận diện tại Dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), một trong những công trình hạ tầng giao thông được đánh giá là khó triển khai bậc nhất hiện nay.
Kế hoạch đầu tư công năm 2023, tỉnh Đồng Tháp bố trí 745 tỷ đồng cho Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 (Dự án thành phần 1).
Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước...
Ban quản lý dự án 2 được Bộ GTVT tăng cường kiểm soát tiến độ, chất lượng Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, Quốc lộ 19 vốn vay Ngân hàng Thế giới – WB.