Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
Gọi việc giải ngân vốn đầu tư công chậm là “nút thắt cổ chai của nền kinh tế”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quyết liệt chỉ đạo phải đẩy nhanh tiến độ, đồng thời nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương giải ngân thấp phải “có trách nhiệm” trước đất nước, xã hội.
Tại Diễn đàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam diễn ra chiều 27/9 tại TP.HCM, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện có 4 điểm nghẽn trong liên kết vùng kinh tế trong điểm phía Nam, đồng thời ông cũng chỉ ra 4 giải pháp để khơi thông các điểm nghẽn này.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các thành viên tập trung tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án đã và đang triển khai.
Ngày 25/9, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thành phố Hải Phòng đã đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện đưa Cảng hàng không Tiên Lãng điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn 2020, định hướng đến 2030.
Bất chấp những thách thức phía trước, Việt Nam nhanh chóng trở thành thị trường trọng tâm hút các doanh nghiệp lớn trong ngành năng lượng mặt trời trên khắp thế giới
Việc làm này theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, từ chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng về việc cầu các Bộ ngành, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương phải tăng cường thanh kiểm tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc.
HĐND tỉnh Nghệ An đã quyết nghị phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 - Km 83+500).
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, việc bổ sung hạng mục đường gom tuyến BOT Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận Hà Nội là không khả thi do tiến độ kéo dài và phá vỡ phương án tài chính của dự án.
Nếu dự án đầu tư có sử dụng vốn Nhà nước, vốn của doanh nghiệp nhà nước từ 30% trở lên hoặc dưới 30% nhưng trên 500 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư thì thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty Gazprom International (Liên bang Nga) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc thảo luận tiến độ, công tác triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện khí Quảng Trị; khảo sát thực địa vị trí triển khai dự án tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.