TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo số 63/TB-UBND do Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn ký ban hành về việc cho ý kiến một số phương án kiến trúc, quy hoạch các dự án, công trình trên địa bàn thành phố, trong đó có dự án Khu phức hợp Trung tâm Thương mại và căn hộ Golden Square.
Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (dài 5,9 km, tổng mức đầu tư khoảng 34.734 tỷ đồng) nhiều khả năng sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản.
Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn được Chính phủ xác định là một trong 8 nhóm KKT ven biển trọng điểm được ưu tiên đầu tư phát triển giai đoạn 2016 - 2020. Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã dành nguồn lực cao nhất cho đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật - hạ tầng xã hội của KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã được Quốc hội thông qua danh mục sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016.
Bộ Giao thông vận tải vừa điều chỉnh giảm thời gian thu phí 92 năm 3 tháng của 13 dự án BOT và điều chỉnh tăng thời gian thu phí 24 năm 5 tháng của 4 dự án BOT.
UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Hà Nội lựa chọn nhà thầu Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering tư vấn lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Các nhà nghiên cứu tại Quỹ Heinrich Böll mới đây đã công bố một báo cáo độc lập, trong đó cho biết thế giới sẽ cần 300 tỷ USD mỗi năm tính đến năm 2030 để giúp các quốc gia đối phó với những thiệt hại khó tránh khỏi do biến đổi khí hậu gây ra.
Tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư xây dựng cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu neo đậu, chuyển tải, luồng hàng hải phải tuân thủ các quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP và các quy định khác có liên quan của pháp luật.