Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Quỹ đất lớn, tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng, khí hậu quanh năm ôn hoà, giao thông hạ tầng ngày càng hoàn thiện đồng bộ, đó là những lợi thế lớn để huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) có thể trở thành điểm đến của các nhà đầu tư.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc Bộ Giao thông vận tải chuyển kinh phí hoàn trả tuyến đường tỉnh ĐT.601 cho UBND thành phố Đà Nẵng từ nguồn vốn của Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.
Hóa ra, thị trường bán lẻ Việt Nam cũng chẳng “dễ ăn” như nhiều người tưởng, bởi thực tế cũng đã hết ông lớn này đến ông lớn kia ra đi, hoặc báo cáo thua lỗ. Sự chật chội của thị trường bán lẻ Việt liệu còn đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư ngoại.
Đó là khẳng định từ đại diện Văn phòng HĐND tỉnh Bến Tre sau khi Báo Đầu tư phản ánh nghi vấn lách luật để loại hàng Việt. Chủ đầu tư ghi nhận thiếu sót để không tái diễn tình trạng tương tự.
Trong bức tranh kinh tế tư nhân Việt Nam, những nét vẽ đậm nhất thuộc về 4,7 triệu hộ kinh doanh. Tiếp theo là các doanh nghiệp tư nhân nhỏ, siêu nhỏ. Doanh nghiệp vừa và lớn còn thưa thớt…
Việc nhượng quyền khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ giúp Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có thêm nguồn lực để đầu tư các dự án cao tốc mới.
Những công trình cầu đường đã và đang thi công trong hai năm 2016 và 2017, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của Hải Phòng, tạo lợi thế cho thành phố cảng tiếp tục vươn xa.
Ngày 14/5, UBND thành phố Hải Phòng và Sun Group đã khởi công giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà với các hạng mục Nhà ga và Bãi đỗ xe tại huyện Cát Hải.
UBND TP.Hải Phòng vừa khởi động xây dựng đoạn tuyến đường bộ ven biển đoạn đi quan Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dài 29,7km đường bộ (20,782km thuộc địa bàn thành phố Hải Phòng và 8,925 km thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình).