Bất động sản phía Nam: Đua tung hàng mùa mua nhà đón Tết
Đến hẹn lại lên, càng về cuối năm, thị trường bất động sản phía Nam càng chứng kiến sự nhộn nhịp của thị trường với hàng loạt dự án ở đủ phân khúc đua nhau tung sản phẩm ra thị trường, nhằm đón dòng vốn của cả người có nhu cầu an cư, lẫn đầu tư.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Dự án Him Lam Phú Đông gồm 400 căn hộ cao cấp và 207 nền nhà phố thương mại, nhà phố vườn. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Đồng loạt tung dự án

Trong tuần qua, thị trường địa ốc phía Nam chứng kiến một loạt dự án bất động sản ở nhiều phân khúc, từ các dự án căn hộ bình dân, căn hộ cao cấp, đất nền, đến nghỉ dưỡng được giới thiệu, công bố chào bán ra thị trường.

Ở phân khúc thị trường căn hộ tầm trung, cuối tuần qua, CTCP Địa ốc Sacom (Samland) kết hợp với đơn vị phân phối độc quyền là Công ty Bất động sản Eximland chính thức giới thiệu ra thị trường Dự án Samland Airport (số 31 Nguyên Hồng, quận Gò Vấp, TP. HCM). Dự án có quy mô 14 tầng, 2 tầng hầm, với 65 căn hộ, từ 1 - 3 phòng ngủ, có diện tích từ 53,44 - 128,06 m2/căn. Theo dự kiến, Samland Airport sẽ bàn giao vào quý I/2017.

Tương tự, ngày 26/12, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã khai trương nhà mẫu, làm lễ cất nóc và công bố bán giai đoạn kế tiếp Dự án TDH - Phước Long tại quận 9, TP. HCM. Đây là dự án căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, từ 45,6 - 83,6 m2/căn, nằm trong chuỗi dự án S-Home, có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn của TDH, đồng thời là dự án điển hình của dòng căn hộ tầm trung thu hút khách hàng thời gian qua.

Cũng trong ngày 26/12, Him Lam Land mở bán Dự án Khu dân cư bán biệt lập cao cấp Him Lam Phú Đông, tọa lạc trên Đại lộ Phạm Văn Đồng. Với diện tích 5,25 héc-ta, gồm 400 căn hộ cao cấp, diện tích từ 42 - 88 m2/căn và 207 nền nhà phố thương mại, nhà phố vườn, có diện tích từ 92 - 143 m2/căn, Him Lam Phú Đông được xem là khu dân cư đầu tiên tại khu Đông Bắc có quy mô với đầy đủ tiện nghi khép kín hiện đại. Trong đợt mở bán đầu tiên này, Him Lam Land chỉ đưa ra 100 nền nhà phố và căn hộ, trong khi đó, do nhu cầu đăng ký quá nhiều, nên dự án đã được mở bán bằng hình thức bốc thăm.

Cũng trong tuần qua, CTCP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai công bố mở bán dự án khu phức hợp thương mại căn hộ cao cấp De Capella trên đường Lương Định Của thuộc quận 2, TP. HCM. De Capella gồm 2 tòa tháp cao 22 tầng, với 19 tầng căn hộ, 3 tầng thương mại và 2 hầm đậu xe được xây dựng trên khuôn viên 4.684 m2, với giá bán từ 1,8 tỷ đồng/căn (2 phòng ngủ). Trước đó, Công ty Bất động sản Nam Tiến mở bán các căn hộ tại Tháp Turquoise thuộc Dự án Khu phức hợp cao cấp The Southern Dragon, quận Tân Phú, TP. HCM.

Không chỉ các dự án ở TP. HCM, tuần qua, nhiều dự án ở các tỉnh phía Nam, đặc biệt là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, cũng đã được mở bán và giới thiệu ra thị trường. Đơn cử, Công ty TNHH Nam Hải công bố mở bán Dự án bất động sản nghỉ dưỡng Marine City tại Vũng Tàu với nhiều chương trình khuyến mãi, như mua bất động sản trúng xe hơi Ford Ecosport, xe Honda Led, đặc biệt, chủ đầu tư còn tung ra chương trình cam kết lợi nhuận lên đến 12%/năm.

Tương tự, CEO Group cũng đã ra mắt khách hàng TP. HCM và phía Nam Dự án Sonasea Villas & Resort do CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc - đơn vị thành viên của CEO Group, làm chủ đầu tư. Đây là dự án có quy mô 80 héc-ta, tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, trải dài gần 1 km mặt biển tại trung tâm Bãi Trường. 

Còn nhiều dư địa để phát triển

Tại một hội thảo về xu hướng thị trường bất động sản 2016 vừa được tổ chức tại TP. HCM, ông Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, từ năm 2008 đến nay, năm 2015 là năm thị trường chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ nhất. Sự phục hồi của thị trường thời gian qua liên quan nhiều đến sự tác động của các chính sách phát triển thị trường.

Về cơ bản, nhiều quy định từ các chính mới kích thích thị trường tốt hơn, ngày càng tạo sự minh bạch cho thị trường. Song, các chính sách mới cũng có những quy định chặt chẽ hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp muốn phát triển tốt phải chứng tỏ được năng lực thực sự của mình.

Cũng theo ông Hà, thị trường bất động sản thời gian qua mới chỉ bước vào thời kỳ đầu của giai đoạn phát triển mới, dư địa để thị trường phát triển mạnh hơn trong thời gian tới vẫn còn nhiều.

Ghi nhận của Đầu tư Bất động sản từ thực tế thời gian qua cho thấy, phần lớn các dự án mở bán đều có kết quả bán hàng khá tốt. Tuy vậy, dù sức hút của thị trường lớn, nhưng khác với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây, thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng quyết định mua, mà không cần nắm rõ thông tin về dự án, thì hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các chủ đầu tư phải không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để tìm khách hàng.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc CTCP Địa ốc Him Lam cho biết, thời gian qua, thị trường bất động sản TP. HCM đã có sự cải thiện rất lớn về thanh khoản. Tuy nhiên, những nhà đầu tư bất động sản giai đoạn này rất khôn ngoan, họ chỉ quan tâm đến những dự án đáp ứng được nhu cầu thật, cũng như các yếu tố về vị trí, sự kết nối về các dịch vụ hạ tầng, còn với những dự án ở xa, thiếu hạ tầng dịch vụ vẫn khó bán được hàng lúc này.

Trong khi đó, theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, từ năm 2015 - 2017, thị trường bất động sản TP. HCM sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng nguồn cung lớn tung ra thị trường với 65.600 căn hộ từ 102 dự án tương lai, cũng như hiện hữu, trong đó khoảng 30% số căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 - 2016.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, thị trường hiện đang có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Nhu cầu của thị trường đang tăng mạnh cả với những người mua nhà để ở lẫn để đầu tư. Tuy nhiên, với một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, “quyền năng” vẫn đang thuộc về người mua nhiều hơn. Do vậy, với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào không có năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản