
-
Hải Phòng “thắp sáng” kinh tế đêm, bất động sản Vũ Yên thăng hoa đón dòng tiền mới
-
Livestream 5/9: Khách đặt giá hơn 70 triệu/m2, Sunshine Group bất ngờ chốt quyền mua căn hộ chỉ 45 triệu/m2
-
Thêm dự án nhà ở xã hội động thổ xây dựng tại phía Nam
-
Gia Lai phê duyệt Dự án Khu dân cư Nam Đề Gi hơn 1.800 tỷ đồng -
VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu -
Tây Thăng Long trước cột mốc thông xe: Hạ tầng mở đường cho dòng vốn tỷ đô -
“Căn hộ thương gia” tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn
Hàng nhiều, cạnh tranh gia tăng
Dự án VinCity của Vingroup vừa chính thức được tung ra thị trường với 44.000 căn chung cư và khoảng 2.000 căn nhà phố, 400 căn biệt thự. Đây được ghi nhận là lượng hàng lớn nhất cung cấp ra thị trường TP.HCM. Trong khi đó, nhiều dự án khác cũng cung cấp sản phẩm ra thị trường, như Dự án Van Phuc City (tại quận Thủ Đức do Tập đoàn Đại Phúc làm chủ đầu tư, diện tích tổng thể dự án 198 ha), Dự án Dragon Village (quận 9 TP.HCM do Phú Long làm chủ đầu tư, với 234 căn nhà phố, 252 căn shophouse và 103 căn biệt thự), Dự án biệt thự Lavila De Rio (huyện Nhà Bè)...
![]() |
Nguồn cung sản phẩm nhà phố, biệt thự tại TP.HCM đang rất lớn. Trong ảnh: Tập đoàn Đại Phúc giới thiệu sản phẩm tại Dự án Van Phuc City. Ảnh: G.H |
Theo đánh giá của giới chuyên môn, thị trường bất động sản TP.HCM trong những năm qua, phân khúc biệt thự, nhà phố luôn trong cảnh “hiếm hàng”, bởi đây là phân khúc cao cấp và không phải doanh nghiệp bất động sản nào cũng có thể cung cấp được dòng sản phẩm này.
Nhưng nay tình hình đã khác, lượng hàng mới tăng đột biến, khiến các chủ đầu tư phải tìm mọi cách để thu hút khách hàng. Các chiến dịch marketing được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Có doanh nghiệp địa ốc lớn chuyên bán sản phẩm biệt thự nhà phố đã đầu tư làm hẳn một bộ phim về dự án, đồng thời mạnh tay quảng cáo trên các kênh truyền hình…
Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản DKRA Vietnam cho biết, thị trường bất động sản vốn là một thị trường cạnh tranh, chỉ cần khi thị trường khan hiếm hàng, lượng khách hàng ít cơ hội lựa chọn, thì các chủ đầu tư sẽ buông lỏng quảng cáo. Nhưng khi thị trường xuất hiện những dòng hàng mới, lượng khách hàng quan tâm tới dự án của mình giảm, thì các doanh nghiệp sẽ bắt đầu chú trọng đầu tư cho quảng bá dự án nhằm kéo khách hàng.
“Đây sẽ là cơ hội lớn cho thị trường này phát triển sôi động, thay vì trầm lắng như trước đây. Tuy nhiên, khách hàng sẽ sớm đưa thị trường về với đúng vị thế của nó trong thời gian tới”, ông Lâm nói.
Khách hàng sẽ quyết định số phận thị trường
Trước tình hình trên, giới đầu tư bất động sản chuyên nghiệp cho rằng, thị trường sẽ tốt hơn vì có sự cạnh tranh ở lượng hàng mới. Các chủ đầu tư ở phân khúc này sẽ bớt tính độc quyền hơn, giá sẽ không bị tăng lên nhiều và khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.
Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Hoding, trong phân khúc nhà phố, biệt thự, đa phần khách hàng là nhà đầu tư, nên tỷ lệ mua ở thực không cao. Các nhà đầu tư sẽ không chọn những dự án có nguồn hàng nhiều để đầu tư vì như vậy rất khó “lướt sóng”.
Thêm vào đó, ở những dự án có nguồn cung lớn, nếu đầu tư cho thuê thì cũng khó sinh lời cao bởi nguồn cung nhiều, lượng hàng lớn thì sự cạnh tranh trong việc cho thuê sẽ cao, giá cho thuê sẽ thấp hơn và khó cho thuê hơn.
Chính vì vậy, nhà đầu tư sẽ quay lại với quy tắc đầu tư truyền thống là lựa chọn dự án có nguồn cung ít, vị trí thuận lợi và các tiện ích lớn để đầu tư mua, với kỳ vọng dễ ra hàng hơn, dễ cho thuê hơn.
Chia sẻ vấn đề này, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính, ngân hàng và bất động sản cho rằng, chính khách hàng sẽ quyết định thị trường ở phân khúc biệt thự, nhà phố. Theo ông Hiếu, khách hàng ở phân khúc này là những người có điều kiện kinh tế, có kiến thức cũng như tầm nhìn cho việc chọn mua nhà cho mình.
“Nhu cầu sở hữu dòng sản phẩm này có sự kén chọn của khách hàng. Nhu cầu của khách hàng trong phân khúc này là không thích sống ở một khu dự án quá lớn, đông dân cư và thích tách biệt với những phân khúc khác. Thêm vào đó, tiện ích và môi trường sống gần thiên nhiên… sẽ là lựa chọn đầu tiên của họ. Chính vì vậy, tôi cho rằng, sự biến động của phân khúc thị trường biệt thự, nhà phố sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường vốn có của nó”, ông Hiếu nói.
-
Hải Phòng “thắp sáng” kinh tế đêm, bất động sản Vũ Yên thăng hoa đón dòng tiền mới
-
Livestream 5/9: Khách đặt giá hơn 70 triệu/m2, Sunshine Group bất ngờ chốt quyền mua căn hộ chỉ 45 triệu/m2
-
Thêm dự án nhà ở xã hội động thổ xây dựng tại phía Nam
-
Gia Lai phê duyệt Dự án Khu dân cư Nam Đề Gi hơn 1.800 tỷ đồng
-
Tây Thăng Long trước cột mốc thông xe: Hạ tầng mở đường cho dòng vốn tỷ đô -
VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu -
“Căn hộ thương gia” tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn -
Dự án nào sẽ định hình lại bản đồ du lịch phía Bắc? -
Sunshine Legend City “bắt tay” hàng loạt đại lý chiến lược, thổi bùng sức nóng bất động sản Đông Hà Nội -
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân “kiến tạo chuẩn sống”, góp sức vào công cuộc kiến quốc -
Heritage Collection: Sống trọn trải nghiệm “all-in-one” giữa lòng thành Vinh
-
1 Thời cơ chín muồi để thị trường bất động sản bứt tốc
-
2 Thị trường Hà Nội chưa kịp hấp thụ, chung cư mới đã ồ ạt ra hàng
-
3 Đề xuất đầu mối quản lý, khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM
-
4 Hai doanh nghiệp đề xuất đầu tư tuyến cao tốc nối Hồ Tràm đến sân bay Long Thành
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025
-
Hisense giới thiệu cuộc cách mạng "AI Your Life" tại IFA 2025
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”