Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Gần 3 tháng sau khi hoàn thành lựa chọn được nhà thầu, Dự án Cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa thể khởi động trong sự lo lắng của chủ đầu tư.
Với nhiều lợi thế như giá cho thuê hạ tầng thấp, nằm sát tuyến Quốc lộ 1A, các khu công nghiệp tại Ninh Thuận đang tăng tốc thu hút dự án, dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
UBND huyện Quế Sơn bị phê bình và yêu cầu kiểm điểm trong việc thu hút, kêu gọi đầu tư các dự án vào các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện khi chưa đảm bảo các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, môi trường.
Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô, vốn đầu tư 170 triệu USD; Khởi công nhà máy Deli Hải Dương 270 triệu USD tại KCN Đại An mở rộng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được hơn 500 tỷ. Tuy nhiên, dự án vẫn còn vướng giải phóng mặt bằng.
Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn như công nghiệp, công nghệ cao; cơ khí chính xác và tự động hóa; công nghệ sinh học; năng lượng mới và năng lượng tái tạo...
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đề nghị đơn vị tư vấn xây dựng cả phương án thiết kế đi trên cao đối với 5 dự án BOT để đánh giá và so sánh phương án hiệu quả nhất.
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành chuẩn bị được đầu tư, cùng với những tuyến cao tốc khác đang được đề xuất xây dựng, sẽ mở cánh cửa phát triển, tạo nên “đường băng lớn” đưa Đắk Nông cất cánh.
Đây là công trình có mục tiêu xây dựng bến cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng Khánh Hội đảm bảo cho việc tiếp nhận tàu khách quốc tế, tàu du lịch có trọng tải đến 30.000 GT.