Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Bắt đầu từ hôm nay (18/8), các chủ đầu tư, nhà thầu tại 27 dự án/dự án thành phần cao tốc bước vào đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc".
Sau 7 năm, TP.HCM vẫn không khép kín được 2,7 km của Vành đai 2. Đường Vành đai 3 là tuyến huyết mạch, tác động trực tiếp đến sự phát triển của TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, nhưng vẫn có địa phương chậm giao mặt bằng. Trong khi đó, Dự án đường Vành đai 4 thì thiếu cơ chế và vốn.
UBND TP. Hà Nội đã có tờ trình điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo lần thứ 3 kể từ tháng 1/2024 đến nay.
Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể thu hút đầu tư và phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Nếu không nhanh chân trong giai đoạn nước rút, cơ hội ngàn vàng có thể bị bỏ lỡ.
Tỉnh Hải Dương chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và 4 đoạn đường gom trên Quốc lộ 5 (huyện Kim Thành) với tổng mức đầu hơn 1.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Nghị định này quy định về việc thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Chuẩn bị đầu tư Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng; Hậu Giang: Thêm khu tái định cư được xây dựng tại huyện Châu Thành, vốn 360 tỷ đồng…
HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc; KCN Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ và đồ án quy hoạch phân khu xây KCN Tân Trường mở rộng, huyện Cẩm Giàng; cùng tỷ lệ 1/2000.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, một số địa phương vẫn còn chậm triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.
Bộ GTVT được yêu cầu rà soát phương án đầu tư tổng thể Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, tránh đầu tư dàn trải và phù hợp với Đề án định hướng huy động vốn xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không.