Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 26/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 với mục tiêu thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển.
Quảng Ngãi có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế biển, năng lượng, dịch vụ logistics... Đặc biệt, Nhà máy lọc dầu Dung Quất tại Quảng Ngãi đã và đang trở thành một trong những trung tâm năng lượng của đất nước.
TP.HCM sẽ rà soát quy hoạch và điều chỉnh ngay trước khi bố trí vốn đầu tư công năm 2025 để tránh tình trạng dự án đã có vốn nhưng phải chờ điều chỉnh quy hoạch như thời gian qua.
Các gói thầu thi công Sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1, đảm bảo tiến độ, dự kiến sân bay sẽ đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 2/9/2026.
Làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông chia sẻ, các doanh nghiệp có bất cứ khó khăn, vướng mắc gì, hãy liên hệ ngay.
Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu đơn vị thi công gói thầu số 22 là Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi phải hoàn thành xây lắp toàn bộ phần đập bê tông trước ngày 10/9/2024.
Qua kiểm tra hiện trường dự án, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu tiến hành các thủ tục bổ sung chỉ tiêu sử dụng đất để sớm tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư vào các phân khu theo quy hoạch.
Với đủ 5 loại hình giao thông, đặc biệt có Cảng quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng được coi là địa điểm lý tưởng để phát triển dịch vụ logistics, Hải Phòng đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực phía Bắc và quốc tế.
Một số doanh nghiệp cho rằng việc nộp thuế theo quy định mới năm 2024 là quá cao. Ngoài việc đóng thuế cao hàng năm thì việc đội giá vật liệu xây dựng cũng sẽ xảy ra, như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp.