Nhà đầu tư không mặn mà với dự án di dời nhà ven kênh tại TP.HCM vì chi phí giải phóng mặt bằng lớn, quỹ đất sau giải tỏa không được mở rộng, không có khả năng sinh lời.
Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4, Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I - hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án.
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa tổ chức đóng điện, nghiệm thu vận hành không tải thành công 3 nhà máy điện gió số 5, 6 và 7 tại TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Quảng Ngãi lên kế hoạch xây dựng Trung tâm Hành chính, sau đó là Trung tâm Hội nghị gần 20 năm nay tại nhiều vị trí, nhưng dự án này đến nay vẫn chưa thể thực hiện.
Sau khi xây dựng cảng Bến Đình xong, đưa vào sử dụng thì tàu thuyền lại không thể neo cập buộc Quảng Ngãi lên kế hoạch bổ sung công trình đê chắn sóng 250 tỷ đồng.
Một chương trình tổng thể đang được xây dựng nhằm phục hồi kinh tế giai đoạn 2022-2023, từ đó tạo nền tảng để tăng tốc phát triển trong những năm còn lại của Kế hoạch 5 năm 2021-2025.
Với con số GDP quý III âm 6,17%, chuyên gia kinh tế và đại biểu Quốc hội đều cho rằng, phải nhanh chóng “rã đông” nền kinh tế, với kế hoạch cẩn trọng, đảm bảo được thực hiện nhất quán.
Theo Quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030 phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đồng bộ, hiện đại, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội…
Các chủ đầu tư dự án hạ tầng giao thông sẽ phải bung hết sức thì mới có thể giải ngân hết 16.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trong vòng 3 tháng cuối năm 2021.