Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Ngày 29/11/2016, tại trường tiểu học Hoà Bình A, xã Hoà Bình, Huyện Trà Ôn, Tỉnh Vĩnh Long, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng 130.000 ly sữa cho trẻ em Vĩnh Long.
Lê Hồng Công, người sáng lập King’s Kimchi - thương hiệu đứng thứ hai thị trường kim chi, chỉ sau Tập đoàn CJ – đang kỳ vọng sẽ làm được nhiều hơn nữa cho sản phẩm rau củ quả Việt Nam. Kế hoạch bắt đầu từ kim chi - một loại dưa muối.
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa bàn giao 10 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Tổng kinh phí do PVFCCo hỗ trợ là 500 triệu đồng (50 triệu đồng/nhà).
Diễn ra từ ngày 30/11 đến 3/12, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 14 (Vietnam Expo 2016) thu hút 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia , với quy mô lên đến 600 gian hàng.
Sáng nay 30/11/2016, Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea) vừa ra mắt nhận diện thương hiệu mới chính thức đánh dấu cột mốc quay lại thị trường nội địa sau nhiều năm tập trung xuất khẩu.
Ngày 2/12 tới đây, 10 nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan sẽ đến Hà Nội để gặp gỡ và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan tham dự triển lãm quốc tế nhiều hơn nữa. Khách tham quan thương mại quốc tế dự kiến đem lại cho Thái Lan 500 triệu USD trong năm 2016 này.
Với mong muốn hoàn thiện chu trình cung cấp dịch vụ toàn diện cho các chủ đầu tư bất động sản từ khâu hình thành dự án đến khâu cuối cùng bàn giao căn hộ, CENPLUS (Công ty thành viên thuộc CENGROUP) sẽ bắt tay thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn LIXIL – đơn vị sản xuất số 1 Nhật Bản về thiết bị vệ sinh và vật liệu hoàn thiện nhà ở.
Công ty cổ phần Nhất Nam – chủ sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart cho rằng, thủ tục dán nhãn năng lượng đang làm khó cho các doanh nghiệp một cách không cần thiết.
Có quá nhiều lý do để các vị lãnh đạo TP. Hà Nội nói lời cám ơn với cộng đồng doanh nghiệp khi nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2016 tốt nhất trong vòng 6 năm qua, nhưng điều đó là chưa đủ để doanh nghiệp thực sự an tâm kinh doanh.