Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Ba đơn vị này gồm: Công ty TNHH một thành viên Hóa chất cơ bản miền Nam, Công ty TNHH một thành viên DAP-Vinachem, Công ty TNHH một thành viên Hơi kỹ nghệ Que hàn.
Không muốn một nền kinh tế toàn những thuyền thúng, nhiều doanh nhân tự đặt lên vai trách nhiệm điều hướng khi luật chơi khắt khe của hội nhập đang đẩy nhiều doanh nghiệp Việt Nam vào thế kẻ yếu. Sẽ có những khoản đầu tư mà lợi nhuận không tính bằng các con số.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2014 và cả năm 2014. Theo đó, quý IV/2014, Petrolimex báo lỗ 1.325,9 tỷ đồng (cùng kỳ lãi 295,6 tỷ đồng), khiến cả năm Ptrolimex ghi nhận lỗ 350,6 tỷ đồng, đảo ngược kết quả lãi của năm 2013 là 1.377,9 tỷ đồng.
Cách đây khoảng 5 năm, các sản phẩm Sony vẫn được bày bán khắp nơi tại Nhật Bản. Vào cuối những năm 1980 và đầu thập kỷ 90, Sony dường như làm lu mờ mọi thứ trên thế giới. Nhưng bắt đầu vào năm 2012, hình ảnh Sony đã nhạt nhòa dần. Sony chỉ còn là cái bóng của chính mình.
“Về đích” trên nhiều phương diện, từ sản xuất, tiêu thụ nội địa, xuất khẩu, củng cố thị phần, thương hiệu và nâng tầm công tác quản trị doanh nghiệp, năm 2014 đã khép lại với những kết quả khá sáng sủa đối với Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem).
Nếu như hai năm trước đây, câu chuyện về “thời của các đại gia công nghệ” vẫn còn là một dấu chấm hỏi, thì nay, đó đã là một lời khẳng định chắc chắn. Việt Nam đang thực sự trở thành một công xưởng lớn của các đại gia công nghệ.
Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng.
Việc chuyển hướng chiến lược kinh doanh sang đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm theo hình thức BOT, BT đã thổi làn gió mới giúp Tổng Công ty 319 (TCT319) vươn tầm cao mới, tạo động lực đưa doanh nghiệp này trở thành nhà đầu tư tầm cỡ trong lĩnh vực hạ tầng.
Từ 300 triệu USD năm 1992, thủy sản đã đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 7 tỷ USD năm 2014. Câu chuyện thành công của ngành thủy sản Việt Nam có được nhờ sự bứt phá của những doanh nghiệp lớn, được ghi danh trong lĩnh vực thủy sản toàn cầu.
Những ngày cận Tết, các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong các khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN) phía Nam vẫn rầm rộ tuyển dụng lao động. Đây là một hiện tượng khá lạ, bởi mọi năm thông thường phải đợi đến sau Tết, khi số công nhân về quê ăn Tết trở lại làm việc hoặc thông báo “nhảy việc”, thì DN mới phải tiến hành tuyển dụng.
Tổng công ty Đức Giang (Dugarco), doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) vừa ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Tập đoàn quốc tế Luen Thai Hồng Kông.